• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 21/06/2012
  • Ngày hết hiệu lực: 11/11/2019
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
Số: 20/2012/QĐ-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bình Dương, ngày 11 tháng 6 năm 2012

QUYẾT ĐỊNH

Về việc quy định trình tự triển khai công tác bảo trì đường bộ,

đường thủy nội địa sử dụng vốn sự nghiệp giao thông đối với

các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương

_____________________________

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính Phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình ;

Căn cứ Nghị định 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình ;

Căn cứ Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng về việc qui định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 10/02/2009 của Chính phủ về Quy chế quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 10/2008/TTLT/BTC-BGTVT ngày 30/01/2008 của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh toán, quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế quản lý, bảo trì đường bộ;

Căn cứ Thông tư 10/2010/TT-BGTVT ngày 19/4/2010 của Bộ Giao thông Vận tải Quy định về quản lý và bảo trì đường bộ;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 75/2011/TTLT-BTC-BGTVT ngày 06/6/2011 của Bộ Tài chính – Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn lập và quản lý giá sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa thực hiện theo phương thức đặt hàng, giao kế hoạch sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước;

Theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải tại Tờ trình số 414/TTr-GTVT ngày 24/4/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quy định trình tự triển khai công tác bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa sử dụng vốn sự nghiệp giao thông đối với các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương, như sau:

1. Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ (kiểm tra, đăng kiểm hệ thống đường giao thông, lắp đặt mới, bổ sung, chỉnh sửa hệ thống tín hiệu giao thông, phát quang, tỉa cành, duy tu dặm vá nền, mặt đường, …), đường thủy nội địa: Đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, duy tu, sửa chữa cầu đường bộ (là đơn vị công ích hoặc các doanh nghiệp có chức năng được chọn đặt hàng đầu năm), đường thủy nội địa kết hợp với chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải đối với hệ thống cầu đường bộ, đường thủy nội địa do tỉnh quản lý; Ủy ban nhân dân các huyện - thị đối với hệ thống cầu, đường bộ, đường thủy do huyện - thị quản lý), tiến hành xác định khối lượng cần phải duy tu, sửa chữa. Trên cơ sở đó, đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý lập hồ sơ dự toán (hồ sơ dự toán phải có thuyết minh chi tiết gắn với đoạn đường, khối lượng, kinh phí, tiêu chuẩn thi công, nghiệm thu, … và không tính chi phí lập dự toán). Đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, duy tu, sửa chữa cầu đường bộ, đường thủy nội địa trình chủ đầu tư thẩm định, ra quyết định phê duyệt dự toán và tiến hành các công việc tiếp theo.

2. Đối với các công tác sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất; cải tạo, thay thế hoặc tăng khẩu độ cống; cải tạo mở rộng giao lộ, đường cong; …, xử lý “điểm đen”: Đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, duy tu, sửa chữa cầu đường bộ, đường thủy nội địa tiến hành kiểm tra, kiến nghị đơn vị quản lý (chủ đầu tư). Chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn khảo sát và lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, duy tu, sửa chữa cầu đường bộ, đường thủy nội địa trình chủ đầu tư thẩm định, ra quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và tiến hành các công việc tiếp theo.

3. Định mức:

a. Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường thủy nội địa: Sử dụng Định mức bảo dưỡng thường xuyên đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số 3479/2001/QĐ-BGTVT ngày 19/10/2001 của Bộ Giao thông Vận tải; Thông tư số 48/2011/TT-BGTVT ngày 20/7/2011 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa ban hành kèm theo Quyết định số 39/2004/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải .

b. Đối với các công tác sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất; cải tạo, thay thế hoặc tăng khẩu độ cống; cải tạo mở rộng giao lộ, đường cong; …, xử lý “điểm đen” đường bộ, đường thủy nội địa: Áp dụng định mức như quy định đối với công trình xây dựng cơ bản.

4. Đơn giá: Sử dụng đơn giá theo qui định hiện hành về công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên đường bộ, đường thủy nội địa, đơn giá xây dựng cơ bản; Đối với những hạng mục công việc không có trong đơn giá ( đơn giá duy tu sửa chữa, đơn giá xây dựng cơ bản ) thì được lập đơn giá riêng.

5. Tiêu chuẩn nghiệm thu:

a. Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên đường bộ: Áp dụng Tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số 1527/2003/QĐ-BGTVT ngày 28//5/2003 của Bộ Giao thông Vận tải và các qui định khác có liên quan .

b. Đối với công tác sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất; cải tạo, thay thế hoặc tăng khẩu độ cống; cải tạo mở rộng giao lộ, đường cong; …, xử lý “điểm đen” đường bộ, đường thủy nội địa: Áp dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật như quy định đối với công trình xây dựng cơ bản.

6. Tổng hợp dự toán cho công tác bảo dưỡng thường xuyên; công tác sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất; cải tạo, thay thế hoặc tăng khẩu độ cống; cải tạo mở rộng giao lộ, đường cong; …, xử lý “điểm đen” đường bộ, đường thủy nội địa (đính kèm phụ lục).

7. Ngoài các nội dung trên, các công việc khác còn lại thực hiện theo hướng dẫn chế độ quản lý, thanh toán, quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế quản lý, bảo trì đường bộ tại Thông tư Liên tịch số 10/2008/TTLT/BTC-BGTVT của Liên Bộ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh toán, quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 18/2008/QĐ-UBND ngày 30/5/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định thủ tục và trình tự triển khai các công trình giao thông sử dụng vốn sự nghiệp giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương;

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Sở Tài chính triển khai, hướng dẫn việc thực hiện Quyết định này cho Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Kho bạc Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này ./.

TM. Ủy ban nhân dân

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Lê Thanh Cung

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.