• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 20/03/1991
  • Ngày hết hiệu lực: 11/11/1998
UBND THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Số: 75/QĐ-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 3 năm 1991

QUYẾT ĐỊNH

 Về việc thành lập Hội đồng phân phối điều chỉnh nhà thành phố.

_____________

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 30 tháng 6 năm 1989;
- Căn cứ Nghị định số 02/CP ngày 4 tháng 01 năm 1979 của Hội đồng Chính phủ ban hành điều lệ thống nhất quản lý nhà ở các thành phố, thị xã, thị trấn.
- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nhà đất tại tờ trình số 239/CV5 ngày 24 tháng 12 năm 1990.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. – Nay khôi phục lại tổ chức và hoạt động của Hội đồng phân phối – điều chỉnh nhà thành phố trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 2. – Hội đồng phân phối – điều chỉnh nhà thành phố có quyền hạn và nhiệm vụ sau đây:

a) Nắm chắc số lượng, chất lượng nhà do Nhà nước quản lý để có kế hoạch phân phối điều chỉnh. Công ty quản lý kinh doanh nhà thành phố báo cáo danh sách nhà hàng tuần cho Hội đồng.

b) Căn cứ vào nguồn nhà do Nhà nước quản lý, căn cứ vào qui hoạch chung của thành phố, xét tiêu chuẩn, cấu trúc sử dụng nhà và yêu cầu của các cơ quan đơn vị để quyết định việc phân phối, điều chỉnh nhà trong phạm vi toàn thành phố.

c) Hội đồng quyết định việc phân phối theo các phương thức sau:

- Cấp nhà cho tập thể cơ quan đơn vị. Đơn vị nhận nhà có trách nhiệm phân phối lại cho cán bộ công nhân viên có yêu cầu chính đáng theo tiêu chuẩn quy định của Nhà nước.

- Cấp trực tiếp cho cá nhân đối với diện chính sách đặc biệt.

d) Điều chỉnh nhà cửa theo qui hoạch chung của thành phố

Điều 3. - Hội đồng phân phối điều chỉnh nhà thành phố gồm các thành viên sau đây:

1/ Chủ tịch Hội đồng: Đ/c Nguyễn Văn Huấn, Phó Chủ tịch UBND.TP

2/ Phó Chủ tịch Hội đồng:

- Đ/c Lê Văn Năm, Ủy viên UBND.TP

- Đ/c Lê Thanh Hải, Giám đốc Sở Nhà đất thành phố (thường trực).

3/ Các ủy viên Hội đồng:

- Đ/c Trương Văn Đa, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.

- Đ/c Lê Hồng Tư, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.

- Đ/c Huỳnh Văn Cang, Phó Giám đốc Sở Lao động và TBXH.TP.

- Đ/c Nguyễn Văn Phương, Phó Ban Tổ chức Thành ủy.

- Đ/c Nguyễn Hữu Đức, Phó Ban Tổ chức chánh quyền thành phố.

Khi đồng chí Chủ tịch Hội đồng vắng mặt hoặc khi có sự ủy nhiệm, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng thay mặt chủ trì các cuộc họp thường kỳ của Hội đồng.

Giúp việc cho Hội đồng là Tổ chuyên viên gồm từ ba đến năm người do Ủy ban nhân dân thành phố chỉ định.

Điều 4. - Chế độ sinh hoạt của Hội đồng và mối quan hệ công tác:

- Các thành viên của Hội đồng hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, thảo luận và biểu quyết theo đa số.

- Hội đồng họp thường kỳ hàng tháng và có thể tổ chức họp bất thường.

- Tổ chuyên viên có trách nhiệm chuẩn bị nội dung các cuộc họp.

- Giám đốc Sở Nhà đất có trách nhiệm thi hành nghị quyết của Hội đồng, lập thủ tục phân phối và kiểm tra việc phân phối nhà của các cơ quan đơn vị xét duyệt.

- Giám đốc Công ty quản lý kinh doanh nhà thành phố có trách nhiệm báo cáo nguồn nhà, tình trạng chất lượng nhà và quản lý chặt chẽ trong khi chờ quyết định phân phối.

- Kinh phí hoạt động của Hội đồng do Sở Nhà đất đài thọ.

- Hội đồng làm việc tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 5. - Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn thành phố có trách nhiệm cung cấp các tài liệu cần thiết cho công tác của Hội đồng, hợp tác chặt chẽ để Hội đồng hoạt động có hiệu quả trong việc xem xét và quyết định phân phối điều chỉnh nhà.

Điều 6. – Các đồng chí Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố. Các đồng chí thành viên Hội đồng, ghi ở điều 3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Thủ trưởng các sở ban ngành trên địa bàn thành phố có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Phó Chủ tịch thường trực

(Đã ký)

 

Nguyễn Văn Huấn

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.