• Hiệu lực: Còn hiệu lực
  • Ngày có hiệu lực: 26/07/2007
UBND TỈNH HÀ GIANG
Số: 1916/2007/QĐ-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Giang, ngày 16 tháng 7 năm 2007

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Quy định phân cấp quản lý Giáo đục - Đào tạo

cho UBND cấp huyện, cấp xã; các phòng Giáo dục và Đào tạo

và các đơn vị sự nghiệp giáo dục

________________

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh cán bộ công chức (sửa đổi) ngày 29/04/2003;

Căn cứ Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước;

Căn cứ Nghị định 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 166/2004/NĐ-CP ngày 16/9/2004 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Căn cứ Nghị định số 171/2004/NĐ-CP và Nghị .định số 172/2004/NĐ-CP ngày 29/9/2004 của Chính phủ quy định các tổ chức, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; quy định các tổ chốc, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thi xã, thành phố thuộc tỉnh;

Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối vói đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ quyết định số 27/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/7/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Mầm non; quyết định số 22/2000/QĐ- BGD&ĐT ngày 11/7/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học; quyết định số 07/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 2/4/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường Phổ thông có nhiều cấp học; quyết định số 01/2007/QĐ- BGD&ĐT ngày 2/1/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm giáo dục thường xuyên; quyết định số 25/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 11/7/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế và tổ chức hoạt động của Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp;

Căn cứ kết luận số 85 - KL/TU ngày 31/05/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang về “ Nội dung phân cấp quản lý Nhà nước của các ngành cho các huyện, thị";

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định phân cấp quản lý Giáo dục - Đào tạo cho UBND cấp huyện, cấp xã; các phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị sự nghiệp giáo dục.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:                                                                               

- TTr Tình uỷ;

 - TTr HĐND tỉnh;

- Như điều 3

- Công báo;

- Lưu: VT, VX, TH, NC                                       

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Trường Tô

 

 

                                                                                   

 

UỶ BAN NHÂN DÂN

TỈNH HÀ GIANG

__________

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự do - Hạnh phúc

________________________

 

 

QUY ĐỊNH

PHÂN CẤP QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHO

UBNB CẤP HUYỆN, CẤP XÃ; CÁC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC

(Ban hành kèm theo Quyết định số-1916 /QĐ-UBND ngày16/ 7 /2007 của UBND tỉnh Hà Giang)

__________________

 

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng:

1. Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã (gọi chung là UBND huyện).

2. Ủy ban nhân dân Xã, Phường, Thi trấn (gọi chung là UBNDxã).

3.  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã (gọi chung là Phòng Giáo dục).

4. Các đơn vị sự nghiệp giáo dục.

5.Cán bộ công chức ngành Giáo dục và Đào tạo.

Điều 2. Phạm vi phân cấp thuộc các lĩnh vực sau:

1.    Tổ chức bộ máy; tuyển dụng và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.

2.   Chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức.

3.   Công tác chuyên môn.

4.   Công tác khác.

Điều 3. Mục tiêu và nguyên tắc phân cấp:

1.   Mục tiêu phân cấp:

a)   Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước giữa ngành với cấp, giữa chính quyền địa phương cấp huyện, xã (phường, thị trấn) và các đơn vị sự nghiệp giáo dục, nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền các cấp, phòng Giáo dục, các đơn vị sự nghiệp giáo dục;

b)  Nhằm phân định rõ, cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của mỗi cấp trong bộ máy chính quyền nhà nước, đảm bảo quản lý tập trung, thống nhất và thông suốt nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. .

2.   Nguyên tắc phân cấp:

a)    Tuân thủ nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa quản lý nhà nước theo ngành với quản lý theo lãnh thổ, phân định rõ những nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành vớii nhiệm vụ quản lý nhà nước của chính quyền cấp huyện, thị xã ; xã, phường, thị trấn đối với hoạt động giáo dục trên địa bàn;

b)   Bảo đảm nguyên tắc hiệu quả, sát thực tế, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của tổ chức và nhân dân; phân cấp phải rõ việc, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm gắn với chức năng nhiệm vụ của mỗi cấp, mỗi đơn vị;

c)   Phân cấp phải thể hiện được sự đồng bộ thống nhất trong hệ thống thể

chế, phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật; gắn vói đổi mới cơ chế và bảo đảm quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các huyện và các đơn sự nghiệp giáo dục.

Chương II

NỘI DUNG PHÂN CẤP

Điều 4. Thẩm quyền của UBND huyện đối với công tác Giáo dục và Đào tạo:

Uỷ ban nhân huyện chịu trách nhiệm quản lý toàn diện công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn và cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo của huyện. Uỷ ban nhân dân huyện có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sau:

1.    Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo; chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt;

2.    Quản lý các trường, các cơ sở giáo dục ở trên địa bàn gồm các ngành học, bậc học thuộc các loại hình công lập, bán công, dân lập, tư thục; cụ thể là các trường Mầm non, Tiểu học, Tiểu học và Trung học cơ sở, Trung học cơ sở, Trường phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện;

3.    Quản lý toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của phòng Giáo dục, các trường, các trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện theo quy định ở điểm 2 nêu trên;

4.    Quản lý về Ngân sách giáo dục.

Điều 5. Nội dung quản lý về Giáo dục - Đào tạo của UBND các Huyện:

1.   Về công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục:

a)    Quy hoạch về mạng lưới trường lớp các ngành học, cấp học trên địa bàn huyện;

b)   Kế hoạch phát triển các ngành học, bậc học theo từng năm và theo từng giai đoạn 5 năm, 10 năm;

c)    Kế hoạch duy trì, củng cố công tác phổ cập giáo dục Tiểu học - Xoá mù chữ và phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục bậc Trung học;

d)   Kế hoạch bố trí, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, sửa chữa các cơ sở trường học; xây dựng và thực hiện các. chương trình, dự án phát triển giáo dục trên địa bàn huyện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2.   Về công tác quản lý các trường, các cơ sở giáo dục:

a)    Quyết đinh việc thành lập, sáp nhập, chia tách, đình chỉ hoạt động, giải thể các trường, các cơ sở giáo dục được phân cấp (theo điểm 2 điều 4 của quy định này). Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, đình chi hoạt động, giải thể các trường, cơ sở giáo dục thực hiện theo quy đinh tại các Điều lệ trường học hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

b)   Quyết định việc tách, mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước huyện cho các trường học trực thuộc phòng Giáo dục;

c)    Chỉ đạo Phòng Giáo dục, các trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo được giao và các nhiệm vụ chính trị khác của địa phương; đồng thời chỉ đạo các ngành, các tổ chức kinh tế xã hội, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ giáo đục; thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hoá giáo dục;

d)   Chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc thanh tra, kiểm tra trường học và các cơ sở giáo dục ở trên địa bàn theo quy định của cấp trên và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và Bổ túc Trung học phổ thông theo quy định trong Quy chế thi tốt nghiệp phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thành lập Hội đồng xét tuyển sinh chuyên nghiệp theo chỉ tiêu được phân bổ cho các huyện, thị xã;

đ) Xây dựng Đề án thành lập trường Trung học phổ thông, trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn, trình UBND tỉnh phê duyệt. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý các trường THPT và các cơ sở giáo dục khác trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo ở trên địa bàn.

3.   Về công tác quản lý cán bộ - công chức:

a)    UBND Huyện quản lý toàn diện đối với toàn bộ đội ngũ cán bộ - công chức và nhân viên của Phòng giáo dục và các trường học được phân cấp quản lý;

b)   Căn cứ vào văn bản pháp luật hiện hành của Nhà nước về công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, biên chế lao động. ..sự chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, UBND huyện xây dựng quy hoạch và kế hoạch về việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện. Chỉ đạo việc bồi dưỡng thường xuyên nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên ở trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo;

c)    Tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo theo biên chế được giao; quyết định việc thuyên chuyển cán bộ của Phòng Giáo dục, các trường học được phân cấp ra ngoài huyện, ngoài tỉnh hoặc tiếp nhận từ ngoài huyện, ngoài tỉnh theo quy định hiện hành;

d)   Quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với Trưởng, phó phòng Giáo dục (sau khi có ý kiến thoả thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo); điều động, thuyên chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường được phân cấp (theo điểm 2 điều 4 của quy định này);

d)   Tổ chức thực hiện việc nâng lương, chuyển ngạch, chế độ hưu trí, thôi việc và các chế độ chính sách khác cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định hiện hành và hướng dẫn của Sở Nội vụ;

đ) Tổ chức thực hiện'việc đánh giá cán bộ quản lý giáo dục hàng năm; thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xét khen thưởng, kỷ luật trong ngành giáo dục theo luật định;

e)    Tham gia ý kiến thoả thuận về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, thuyên chuyển và điều động hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường, đơn vị trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo.

4.   Về công tác quản lý ngân sách giáo dục:

Phân bổ và cấp đủ ngân sách đảm bảo quỹ lương chi cho sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo; chi xây dựng cơ bản, trang thiết bị, sách giáo khoa phục vụ dạy và học cho các trường, các cơ sở giáo dục theo phân cấp.

Điều 6. Nội dung phân cấp đối với Phòng Giáo dục:

Các Phòng Giáo dục chịu sự quản lý về tổ chức, biên chế của UBND huyện và sự clủ đạo về chuyên môn của sở Giáo dục và Đào tạo. Chịu trách nhiệm trước Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sở Giáo dục và Đào tạo về toàn bộ sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.

1.   Về công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục:

Trực tiếp tham mưu cho UBND huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo ( theo điểm 1 điều 5 của quy định này).

2.   Về công tác quản lý các trường học và quản lý cán bộ - công chức:

a)    Phòng Giáo dục giúp UBND huyện, quản lý và chỉ đạo trực tiếp công tác giáo dục của các trường học được phân cấp theo quy định của Điều lệ trường học;

b)   Trực tiếp quản lý về tổ chức, hành chính, chuyên môn đối với toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông có nhiều cấp học, trường PTDT nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên huyện (kể cả trường tư thục, dân lập trên địa bàn);

c)    Tham mưu cho UBND huyện tiếp nhận giáo viên chuyển vùng đi, đến và tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục đáp ứng nhu cầu về loại hình giáo viên các ngành học, cấp học. Trực tiếp phân công, điều động cán bộ, công chức, viên chức trong các trường học thuộc thẩm quyền quản lý;

d)   Tham mưu cho UBND huyện, thị việc bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm cán bộ quản lý các trường trực thuộc. Ký hợp đồng lao động lần đầu và hợp đồng làm việc sau khi có quyết định tuyển dụng của UBND huyện và quyết định bổ nhiệm ngạch của Sở  Nội vụ;

đ) Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên thuộc quyền quản lý theo qui định. Quyết định nâng bậc lương thường xuyên đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền sau khi có biên bản thẩm định của UBND huyện;

e)    Thực hiện việc rà soát, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm theo thẩm quyền. Bố trí phân công nhiệm vụ phù họp với trình độ, năng lực của cán bộ, công chức, viên chức;

g)    Về biên chế cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn của phòng Giáo dục: Tổng số không quá 20 người, trong đó:

-  Quản lý nhà nước: 10 người

-  Biên chế sự nghiệp: Tối đa 10 người - là những giáo viên có trình độ đào tạo chuẩn, có năng lực chuyên môn khá, có phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục được điều động tăng cường làm công tác chuyên môn ở phòng (được giữ nguyên phụ cấp của giáo viên trực tiếp đứng lớp);

h)  Triển khai và tổ chức các hoạt động chuyên môn:

-  Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị, nhiệm vụ và Biên chế năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các ngành học, cấp học trực thuộc Phòng Giáo dục quản lý

-  Thực hiện chỉ đạo của sở Giáo dục và Đào tạo về chuyên môn các ngành học, cấp học. Chỉ đạo tuyển sinh vào đầu cấp: Nhà trẻ, mẫu giáo, lớp 1, lớp 6, trường nội trú dân nuôi. Được xét và cấp phát bàng tốt nghiệp trung học cơ sở theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

-  Tiếp nhận hồ sơ thí sình tự do đăng ký dự thi các trường trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học; tham mưu cho UBNB huyện, xét chọn và cử học sinh đi học theo diện cử tuyển;

-  Thanh tra, kiểm tra chuyên môn, chỉ đạo phong trào thi đua “Hai tốt” ở các đơn vị trường trực thuộc;

-  Hàng tháng, hàng quý, học kỳ, kết thúc năm học tổ chức Hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, uỷ ban nhân dân huyện, đảm bảo thông tin hai chiều một cách chính xác;

-  Bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới nội dung, chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

-  Chỉ đạo các trường trực thuộc tăng cường xây dụng, nâng cấp về cơ sở vật chất, tiếp nhận, quản lý, sử dụng thiết bị, phương tiện phục vụ dạy học có hiệu quả nhất;

-  Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên theo thẩm quyền;

-  Hưởng ứng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua do các ngành, các cấp phát động;

-  Phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính tri của địa phương .

Điều 7. Nội dung phân cấp quản lý giáo dục đối với uỷ ban nhân dân xã:

1.    Thực hiện kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương: Duy trì hoạt động của Ban chi đạo phổ cập giáo dục cấp xã, phường, thị trấn, giữ vững thành quả phổ cập GDTH-XMC, thực hiện phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS, từng bước phổ cập bậc trung học trên địa bàn;

2.    Quản lý, kiểm tra hoạt động của nhà trẻ, lớp mẫu giáo, trường mầm non ở địa phương; phối hợp với Uỷ ban nhân dân cấp trên quản lý trường tiểu học, trường trang học cơ sở và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn;

3.    Xây dựng qui hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn xã. Xây dựng Đề án thành lập trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở, trường dân lập, tư thục trên địa bàn xã, phường, thị trấn theo tiêu chuẩn quy định của Điều lệ trường học, trình Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã phê duyệt. Đầu tư xây dựng, sửa chữa, tiếp nhận, quản lý và bảo vệ cơ sở  vật chất trường, lớp học; nhà lưu trú giáo viên, học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu cho việc tổ chức dạy và học của các trường, lớp trên địa bàn;

4.    Có trách nhiệm huy động các tổ chức chính trị xã hội và toàn dân tham gia xây dựng sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục và công tác khuyến học ở địa phương;

5.    Quản lý nhà nước đối với các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông có nhiều cấp học đóng trên địa bàn xã, phường , thị trấn;

6.    Tham mưu cho UBND huyện thành lập và trực tiếp điều hành hoạt động của các trung tâm giáo dục cộng đồng trên địa bàn;

7.    Đảng uỷ, Đoàn thanh niên xã trực tiếp chỉ đạo, quản lý công tác Đảng, Đoàn thanh niên của các trường trên địa bàn.

Điều 8. Nội dung phân cấp quản lý giáo dục đối với các trường học và các cơ sở giáo dục (gọi chung là trường học):

1.   Đối với các trường học trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo:

a)    Các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo gồm các trường trung học phổ thông, trường phổ thông cấp 2-3 (nay là trường THCS và THPT), trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp 2-3 Yên Minh, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp 2-3 Bắc Quang, trường trung học phổ thông chuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp tỉnh (gọi chung là các trường trực thuộc sở);

b)   Các trường trực thuộc Sở chịu sự quản lý về tổ chức, biên chế, hành chính, chuyên môn của sở Giáo dục và Đào tạo, chịu sự quản lý nhà nước của Uỷ ban nhân dân huyện và có trách nhiệm phối hợp với phòng Giáo dục thực hiện nhiệm vụ phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện, thị xã;

c)    Hiệu trưởng các trường, Giám đốc các trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục .và Đào tạo do UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển và điều động. Phó hiệu trưởng, phó giám đốc và cán bộ, công chức, viên chức do giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển và điều động;

d)   Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà trường, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên thực hiện theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02/04/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

đ) Giám đốc, phó giám đốc, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Quyết định số 01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

e)    Giám đốc, phó giám đốc, giáo viên trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp thực hiện theo Quy chế về tổ chức và hoạt động của Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 25/2000/QĐ- BGD&ĐT ngày 11/07/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

2.   Các trường học và cơ sở giáo dục trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo:

a)    Các trường học chịu sự quản lý điều hành về công tác tổ chức, hành chính, chuyên môn của phòng Giáo dục, chịu sự quản lý nhà nước của Uỷ ban nhân dân xã;

b)   Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà trường, hiệu trưởng, hiệu phó và giáo viên trường tiểu học và trung học cơ sở; trường trung học cơ sở thực hiện theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Quyết định số 07/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 02/04/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

c)    Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giáo viên trường tiểu học thực hiện theo Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 22/2000/QĐ-ĐG&ĐT ngày 11/07/2000 của Bộ trưởng Bọ Giáo dục và Đào tạo;

d)   Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường mầm non thực hiện theo Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 27/2000/QĐ- BGD&ĐT ngày 20/07/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Trách nhiệm tổ chức thực hiện;

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp giáo dục có trách nhiệm phổ biến, quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức nắm vững để thực hiện nghiêm chỉnh phân cấp quản lý giáo dục tại địa phương và đơn vị mình quản lý.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề gì cần sửa đổi, bổ sung, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định./.

 

TM. Ủy ban nhân dân

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Nguyễn Trường Tô

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.