QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 65/2010/Q%C4%90-TTg,&SearchIn=Title,Title1&IsRec=1" target="_blank">19/2016/QĐ-TTg ngày 06 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09 tháng 01 năm 2025 và thay thế Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 18/10/2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan; Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Chỉ đạo 389 quốc gia;
- TTTU, TT HĐND;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Vụ pháp chế - Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Công báo tỉnh Hà Nam;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- VPUB: LĐVP, KT, TH;
- Lưu: VT, KT(Th).
|
|
QUY CHẾ
Về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan
quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 73/2024/QĐ-UBND ngày10/ 12/2024 của UBND tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy chế này quy định trách nhiệm theo lĩnh vực, địa bàn và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các Sở, ngành, cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố (Sau đây viết tắt là UBND cấp huyện), UBND các xã, phường, thị trấn (Sau đây viết tắt là UBND cấp xã) trong việc thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh); các Sở, ban, ngành, cơ quan chức năng thuộc tỉnh (Sau đây viết tắt là các Sở, ngành).
b) UBND cấp huyện; các đơn vị chức năng thuộc cấp huyện; UBND cấp xã.
Điều 2. Nguyên tắc xác định trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động
1. Về trách nhiệm:
a) Thủ trưởng các Sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao và phân công trách nhiệm trong Quy chế này chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực Sở, ngành mình quản lý theo nguyên tắc:
- Mỗi địa bàn, lĩnh vực do một cơ quan chịu trách nhiệm chính, chủ trì và tổ chức phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các cơ quan khác có trách nhiệm phối hợp, tham gia với lực lượng với đơn vị chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. Trường hợp phát hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả trên địa bàn hoặc lĩnh vực cơ quan khác chủ trì thì cơ quan phát hiện thông báo cho cơ quan có trách nhiệm chủ trì để phối hợp xử lý, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Bảo đảm đúng quy định của pháp luật hiện hành về chức năng, nhiệm vụ đối với công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn trực tiếp quản lý.
c) Trong quá trình thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, theo chức năng quản lý nhà nước và thẩm quyền kiểm tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật các Sở, ngành và UBND cấp huyện có trách nhiệm chủ động phối hợp thực hiện đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành công tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó phân định rõ cơ quan chịu trách nhiệm chính và cơ quan phối hợp theo từng chuyên đề, lĩnh vực và địa bàn cụ thể, chịu trách nhiệm trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được phân công.
2. Về quan hệ phối hợp hoạt động:
a) Quan hệ phối hợp hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa các Sở, ngành và UBND cấp huyện phải tuân thủ đúng pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, tuân thủ nguyên tắc đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp; đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh sơ hở, chồng chéo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Những vướng mắc phát sinh phải được bàn bạc, giải quyết trên cơ sở tôn trọng pháp luật và yêu cầu nghiệp vụ của các lực lượng tham gia phối hợp. Trong trường hợp không thống nhất phương hướng giải quyết thì phải báo cáo ngay với UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh để xem xét quyết định.
b) Quan hệ phối hợp hoạt động được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, hiệu quả; quá trình phối hợp không gây khó khăn, phiền hà hoặc kéo dài thời gian kiểm tra, xử lý hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
c) Việc trao đổi thông tin tội phạm, điều tra, thực hiện các biện pháp công tác nghiệp vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phải bảo đảm quy định về chế độ bảo mật.
Chương II
TRÁCH NHIỆM TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI, HÀNG GIẢ CỦA BAN CHỈ ĐẠO 389 TỈNH VÀ CÁC SỞ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
Điều 3. Trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trực tiếp giúp UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng thời kỳ, giai đoạn phù hợp với chiến lược và kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và tình hình thực tế tại tỉnh. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ngành và địa phương thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
2. Chỉ đạo việc phối hợp giữa các cơ quan và lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, có tổ chức trên địa bàn tỉnh.
3. Triển khai các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh. Chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra tình hình phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng điểm.
5. Đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý đối với tập thể, cá nhân có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả định kỳ và theo chuyên đề; báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia theo quy định.
7. Chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.
Điều 4. Trách nhiệm của các Sở, ngành có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
1. Cục Quản lý thị trường tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh
a) Trực tiếp tham mưu giúp UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, chủ trì tổ chức thực hiện công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các lực lượng; giữa các ngành, các cấp trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại. Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thành viên thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
b) Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các ngành, các cấp để triển khai nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổng hợp tình hình, kết quả, số liệu về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; quản lý, sử dụng tài khoản, mật khẩu của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh để truy cập hệ thống báo cáo trực tuyến của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
c) Chủ trì tổ chức hoạt động thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác.
2. Sở Công Thương
a) Chủ trì, phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa, xuất khẩu, nhập khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ thương mại trên thị trường và hoạt động thương mại điện tử theo thẩm quyền pháp luật quy định.
b) Phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường địa phương, tránh chồng chéo, trùng lắp về đối tượng, nội dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra của tỉnh.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực Công Thương.
3. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố phát hiện, điều tra, xác minh làm rõ đường dây, ổ nhóm buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả có giá trị lớn để xử lý kịp thời, lập hồ sơ xử lý hình sự đối với các vụ việc có đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm phối hợp hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, kiểm tra, điều tra, xác minh làm rõ, xử lý những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm và những vụ việc chống người thi hành công vụ theo quy định.
b) Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
4. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan trong việc tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá, thẩm định giá và xử lý các hành vi vi phạm về giá, thẩm định giá theo thẩm quyền. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong quá trình điều tra các hành vi độc quyền và liên kết độc quyền về giá; hành vi cạnh tranh không lành mạnh về giá, hành vi bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định pháp luật.
b) Hàng năm, phối hợp với cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh xây dựng dự toán, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo quy định
c) Phối hợp xác định giá trị tang vật, phương tiện vi phạm hành chính
d) Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thực hiện nghiêm quy định pháp luật thuộc phạm vi quản lý về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan trong quá trình đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
5. Cục Thuế tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra thuế và giám sát việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp chống thất thu ngân sách; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hóa hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng; chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng ở các sở, ngành, địa phương trong phòng, chống gian lận về thuế, xử lý các hành vi vi phạm về thuế, về việc in, phát hành, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo thẩm quyền.
6. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm, hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Y tế theo quy định pháp luật.
b) Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh thuốc chữa bệnh, dịch vụ hành nghề y - dược, việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế; có giải pháp phòng, chống hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế giả, nhập lậu, kém chất lượng;
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các ngành liên quan về quản lý giá thuốc theo quy định của pháp luật;
7. Sở Khoa học và Công nghệ
a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; các văn bản liên quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực ngành quản lý; các hoạt động đánh giá sự phù hợp liên quan đến giám định, thử nghiệm hàng hóa phục vụ cho công tác chống hàng giả và gian lận thương mại.
b) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND cấp huyện thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực ngành quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển, tàng trữ, mua bán, chế biến lâm sản, động vật rừng và các sản phẩm động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm trái pháp luật.
b) Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, gia công, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ nông nghiệp và vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, thủy sản giả, kém chất lượng, cấm sử dụng và ngoài danh mục cho phép, nhập lậu giống vật nuôi, giống cây trồng; kiểm tra việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh, buôn bán, tiêu thụ động vật, thực vật, động vật thủy sản, động vật thủy sinh nguy cấp, quý hiếm, sản phẩm thực phẩm tươi sống, sản phẩm có nguồn gốc động vật, thực vật, sản phẩm có nguồn gốc thủy sản và các sản phẩm biến đổi gen được sản xuất trong nước và nhập khẩu vào tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kinh doanh, buôn bán hàng hóa kém chất lượng, nhập lậu, hàng cấm sử dụng, hàng hạn chế sử dụng, hàng ngoài danh mục cho phép, thuộc lĩnh vực quản lý của Ngành Nông nghiệp và PTNT, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.
c) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm, hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Nông nghiệp theo quy định pháp luật.
9. Sở Giao thông Vận tải
a) Phối hợp với các ngành chức năng liên quan, các địa phương kiểm tra, giám sát, ngăn chặn hoạt động vận chuyển hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng cấm trên các phương tiện vận tải và tại các bến, bãi đỗ xe công cộng; phối hợp và chỉ đạo lực lượng bảo vệ tàu hỏa, bảo vệ nhà ga, cán bộ, công nhân viên của ngành tham gia phối hợp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Phối hợp với các ngành liên quan trong công tác quản lý, kiểm soát phương tiện vận tải tạm nhập, mang biển số nước ngoài sử dụng tại Việt Nam nhằm phát hiện kịp thời các phương tiện nhập lậu hoặc lưu hành trái phép.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với các Sở, ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra hoạt động nhập khẩu đối với hàng hóa có ảnh hưởng đến môi trường thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bao gồm cả phế liệu làm nguyên liệu sản xuất phù hợp với quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật khác có liên quan.
11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan trong việc tổ chức thanh tra, kiểm tra về quyền tác giả, quyền liên quan và xử lý các hành vi vi phạm hành chính theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.
b) Tổ chức tuyên truyền về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực ngành quản lý trên địa bàn tỉnh.
12. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật, công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
13. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về xuất bản phẩm, sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm được nhập khẩu, xuất bản, in và phát hành trái phép; việc nhận, gửi, chuyển phát thư, bưu kiện, hàng hóa qua mạng bưu chính, chuyển phát; việc mua bán các thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin, các sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông gồm: Các thiết bị viễn thông, thiết bị thu phát, phát sóng vô tuyến điện, các thiết bị điện tử và công nghệ thông tin (Trừ các thiết bị sử dụng cho mục đích quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật).
b) Hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý thông tin thuê bao viễn thông của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn phục vụ cho công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hàng cấm trên không gian mạng.
c) Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND cấp huyện định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao cấp huyện, Đài truyền thanh cấp xã tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, những tác động xấu đối với kinh tế - xã hội của hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả.
14. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Hà Nam
Phối hợp với các Sở, ngành trong công tác quản lý nhà nước về ngoại hối, hoạt động ngoại hối, hoạt động kinh doanh vàng và xử lý theo quy định của pháp luật về việc lưu thông, tàng trữ các loại tiền giả trên địa bàn tỉnh.
15. Chi cục Hải quan Hà Nam
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, kiểm soát, giám sát đối với các loại hàng hóa trong hoạt động xuất nhập khẩu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
16. Các Sở, ngành khác
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định pháp luật; có giải pháp phòng, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triển, mở rộng giao thương hàng hóa.
b) Tham gia phối hợp giữa các Sở, ngành, các Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Hà Nam khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.
Điều 5. Trách nhiệm của UBND cấp huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
1. Tổ chức thực hiện các quy định pháp luật, các chủ trương, chính sách và chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và của tỉnh Hà Nam về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức chỉ đạo công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn quản lý, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác quản lý thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường ổn định và phát triển.
3. Chỉ đạo các phòng, ban cấp huyện và UBND cấp xã phối hợp thực hiện kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn; việc chấp hành pháp luật; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả theo thẩm quyền.
4. Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
5. Tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trình Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương về những bất cập cần sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Chỉ đạo bố trí kinh phí, trang bị phương tiện, điều kiện làm việc cho các cơ quan chức năng cấp huyện, UBND cấp xã để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo quy định pháp luật.
7. Chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp tại địa phương trong công tác đấu tranh chống gian lận thương mại và hàng giả.
Chương III
NỘI DUNG, TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP
Điều 6. Nội dung phối hợp
Căn cứ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, bám sát tình hình thực tiễn và theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các Sở, ngành và UBND cấp huyện chỉ đạo lực lượng chức năng phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc phạm vi quản lý, chủ động xác lập quan hệ phối hợp hoạt động trong việc:
1. Xây dựng kế hoạch công tác trong đó phân định rõ phạm vi trách nhiệm quản lý và hoạt động, các biện pháp quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề có liên quan đến ngành hoặc địa phương khác cần có sự trao đổi, bàn bạc thống nhất với các cơ quan liên quan.
2. Phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền
a) Tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh chống các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
3. Phát hiện, thu thập, trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu
a) Thông tin về tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, dự báo tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa, giá cả; kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng giai đoạn. Trường hợp có vấn đề đột xuất, phức tạp thì kịp thời báo cáo bằng văn bản về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (Cục Quản lý thị trường tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Nam) để thông báo cho các Sở, ngành, địa phương và cơ quan chức năng, tổ chức họp thống nhất biện pháp xử lý.
b) Thông tin về những quy định mới của pháp luật trong hoạt động quản lý thị trường; trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; về chính sách quản lý đối với từng ngành hàng, mặt hàng.
c) Thông tin về tình hình vi phạm pháp luật, quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm; về các tổ chức, đường dây, ổ nhóm, các tuyến, địa bàn trọng điểm liên quan đến buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác.
d) Thông tin về quy trình kiểm tra, xử lý mang tính nghiệp vụ của các ngành, lực lượng chức năng; thông tin về những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm của từng ngành, từng địa phương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác.
đ) Thông tin về kỹ thuật phòng, chống và các tiến bộ khoa học kỹ thuật có thể áp dụng vào quá trình thi hành nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
e) Các thông tin, tài liệu khác theo đề nghị của cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
4. Tổ chức tuần tra, thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc vi phạm về buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại
a) Tổ chức lực lượng kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm; tư vấn, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn để xử lý vụ việc theo yêu cầu.
b) Phối hợp trong quá trình điều tra theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự và theo quy định pháp luật.
c) Khi xử lý có sự bàn bạc thống nhất giữa các bên tham gia.
d) Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm mà không thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền xử lý, thì đơn vị kiểm tra, kiểm soát thông báo và chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.
đ) Khi cần thiết có thể tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm soát liên ngành để phối hợp kiểm tra. Cơ quan chủ trì, phối hợp kiểm tra liên ngành chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra theo thẩm quyền và quy định pháp luật. Các cơ quan tham gia hỗ trợ lực lượng chuyên môn, phương tiện trong quá trình kiểm tra và xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp.
e) Trong trường hợp vụ việc thuộc thẩm quyền xử lý của nhiều đơn vị, nếu ở cấp tỉnh thì giao Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì tổ chức phối hợp để xem xét biện pháp xử lý; nếu ở cấp huyện thì giao Đội Quản lý thị trường chủ trì tổ chức phối hợp xử lý.
5. Đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật khi phát sinh những vấn đề mới trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác để UBND tỉnh trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước.
6. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng lực lượng theo yêu cầu công tác; phối hợp, hỗ trợ trong hoạt động chuyên môn, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi nhiệm vụ; tổ chức giao lưu, tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, phổ biến pháp luật.
7. Phối hợp với các doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng ở Trung ương và tỉnh Hà Nam trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng; các hiệp hội doanh nghiệp chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin, nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ làm căn cứ kiểm tra và xử lý vi phạm.
Điều 7. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp
1. Các mối quan hệ phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
a) Phối hợp giữa các Sở, ngành ở tỉnh.
b) Phối hợp giữa các Sở, ngành ở tỉnh với các địa phương (cấp huyện).
c) Phối hợp giữa các phòng, ban, lực lượng chức năng ở địa phương (cấp huyện, cấp xã).
2. Trách nhiệm của cơ quan chủ trì phối hợp ở cấp tỉnh, cấp huyện trong quá trình triển khai Khoản 1 Điều này
a) Đối với đơn vị chủ trì cấp tỉnh chịu trách nhiệm
- Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình công tác, kế hoạch, phương án, đề án kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với lĩnh vực được phân công.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành ở tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành, địa phương thuộc lĩnh vực do cơ quan mình phụ trách.
- Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước ở các ngành, các cấp cung cấp thông tin, báo cáo đầy đủ, kịp thời tình hình có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực phụ trách để tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động của các Sở, ngành, địa phương báo cáo UBND tỉnh.
- Đề xuất với UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về chủ trương và biện pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
- Tổ chức, chỉ đạo việc phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp được yêu cầu các cơ quan có liên quan cung cấp lực lượng, phương tiện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn lậu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại.
b) Đối với đơn vị chủ trì cấp huyện, cấp xã
- Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm:
+ Chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương.
+ Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình công tác, kế hoạch, phương án, đề án kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
+ Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện các nhiệm vụ; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành thuộc địa phương quản lý.
+ Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương, báo cáo đầy đủ, kịp thời với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Sở, ngành liên quan.
+ Đề xuất với UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các Sở, ngành liên quan về các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
+ Chỉ đạo tổ chức việc phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết.
- UBND cấp xã thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của UBND cấp huyện về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn quản lý; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc:
+ Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân cam kết không tham gia, không tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại.
+ Báo cáo UBND cấp huyện khi trên địa bàn xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm xảy ra trên địa bàn quản lý.
3. Trách nhiệm của các cơ quan phối hợp ở cấp tỉnh, địa phương trong quá trình triển khai Khoản 1 Điều này.
a) Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì theo quy định chung về tình hình thị trường, công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của đơn vị mình.
b) Tham gia phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp theo yêu cầu của đơn vị chủ trì thì cung cấp lực lượng, phương tiện kịp thời để ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn bán, vận chuyển hàng lậu; kinh doanh trái phép và các vi phạm khác.
c) Tham dự các cuộc họp do Sở, ngành, địa phương chủ trì triệu tập và chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho phiên họp theo yêu cầu.
d) Tham gia xử lý các vụ việc có liên quan đến trách nhiệm của đơn vị mình.
4. Đoàn (Đội) kiểm tra liên ngành ở tỉnh, địa phương.
a) Căn cứ nhiệm vụ thường xuyên hoặc đột xuất, cơ quan chủ trì đề xuất UBND tỉnh quyết định việc thành lập các Đoàn (Đội) kiểm tra liên ngành ở tỉnh; UBND cấp huyện quyết định thành lập Đoàn (Đội) kiểm tra liên ngành ở địa phương, yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp tiến hành kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Đoàn (Đội) kiểm tra liên ngành chịu sự chỉ đạo trực tiếp của cơ quan chủ trì trong quá trình kiểm tra; Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật; cơ quan chủ trì có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác theo quy định.
Điều 8. Trách nhiệm chỉ đạo công tác phối hợp
1. Trách nhiệm Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh
a) Ban Chỉ đạo 389 tỉnh
Chỉ đạo việc phối hợp giữa các Sở, ngành, địa phương trong hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Cục Quản lý thị trường - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh
Là cơ quan tham mưu giúp Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo công tác phối hợp hoạt động và điều phối lực lượng giữa các ngành, cơ quan chức năng và địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên phạm vi toàn tỉnh. Tổng hợp, đánh giá, báo cáo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh kết quả thực hiện quy chế phối hợp theo định kỳ 6 tháng, một năm và đột xuất khi có yêu cầu.
2. Trách nhiệm UBND cấp huyện:
a) Chỉ đạo, tổ chức, điều hành hoạt động trong việc phối hợp công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương.
b) Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, giải pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn quản lý. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban cấp huyện và UBND cấp xã trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
c) Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương; báo cáo đầy đủ, kịp thời về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh theo quy định.
d) Kiến nghị với UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
đ) Chỉ đạo tổ chức việc phối hợp kiểm tra liên ngành ở địa phương khi cần thiết.
e) Tổ chức vận động nhân dân cam kết không tham gia, không tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại.
g) Đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có biểu hiện bao che, bảo kê, thông đồng, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Chế độ thông tin, báo cáo
Các Sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo định kỳ tháng, 6 tháng, năm, báo cáo nhanh, báo cáo đột xuất, báo cáo chuyên đề, báo cáo vụ việc điều tra, xác minh, xử lý vi phạm.
Điều 10. Sơ kết, tổng kết, báo cáo và khen thưởng, kỷ luật
1. Công tác sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả và chế độ báo cáo
a) Các Sở, ngành, địa phương tiến hành sơ kết (định kỳ 6 tháng), tổng kết (định kỳ hàng năm) để đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp theo Quy chế này và tổng hợp báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (báo cáo về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh qua Cơ quan Thường trực - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam) để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và UBND tỉnh.
b) Hình thức sơ kết, tổng kết
- Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối hợp hoạt động do Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trực tiếp chỉ đạo.
- UBND cấp huyện chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nội dung phối hợp hoạt động theo quy định của Quy chế này tại địa phương.
2. Khen thưởng, kỷ luật
a) Khen thưởng
Tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp, thực thi nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được khen thưởng theo quy định pháp luật.
b) Kỷ luật
- Người đứng đầu các Sở, ngành, địa phương nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả kéo dài hoặc nghiêm trọng thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.
- Tập thể, cá nhân tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Điều 11. Điều khoản thi hành
1. Căn cứ Quy chế này, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện và đơn vị liên quan chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ phối hợp để tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực Sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình phụ trách.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (Cơ quan Thường trực - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam) để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định./.