• Hiệu lực: Còn hiệu lực
  • Ngày có hiệu lực: 28/07/2007
UBND TỈNH PHÚ YÊN
Số: 25/2007/CT-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phú Yên, ngày 18 tháng 7 năm 2007

CHỈ THỊ

Về việc triển khai thực hiện Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện

___________________

 

Để triển khai thực hiện Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện; Thông tư số 05/2007/TT-BNV ngày 21/6/2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện một số điều quy định tại Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện. Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ thị:

1. Mục đích phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện nhằm đảm bảo sự ổn định của đơn vị hành chính cấp Tỉnh, cấp huyện và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước ở địa phương; Làm căn cứ để hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tổ chức bộ máy của HĐND, UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và cấp huyện; Làm cơ sở để xây dựng chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức phù hợp với từng loại đơn vị hành chính. Vì vậy việc triển khai thực hiện phân loại đơn vị hành chính cấp Tỉnh và cấp huyện phải đảm bảo tính khách quan và khoa học.

2. Giám đốc các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND huyện, thành phố có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ và Thông tư số 05/2007/TT-BNV ngày 21/6/2007 của Bộ Nội vụ về phân loại đơn vị hành chính cấp Tỉnh và cấp huyện.

3. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thống kê giúp UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ và Thông tư số 05/2007/TT-BNV ngày 21/6/2007 của Bộ Nội vụ về phân loại đơn vị hành chính cấp Tỉnh và cấp huyện; Sở Nội vụ chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định, lập hồ sơ dự kiến phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh thông qua Hội đồng thẩm định để báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua, hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Bộ Nội vụ để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định; Sở Nội vụ chịu trách nhiệm quản lý và lưu trữ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp huyện theo quy định.

4. Các cơ quan sau đây có trách nhiệm cung cấp, xác nhận các số liệu trên địa bàn để lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp Tỉnh, cấp huyện:

- Số liệu dân số tự nhiên trên địa bàn giao Cục Thống kê và Phòng Thống kê cùng cấp xác nhận.

- Diện tích tự nhiên trên địa bàn giao Sở Tài nguyên và Môi trường và Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng cấp xác nhận.

- Số liệu dân tộc thiểu số giao Ban Dân tộc và Phòng Dân tộc cùng cấp báo cáo.

- Số liệu tài chính thu, chi ngân sách cấp Tỉnh; Thu và kế hoạch giao ngân sách đối với cấp huyện giao Sở Tài chính và Phòng Tài chính - Kế hoạch cùng cấp báo cáo.

5. UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm lập hồ sơ dự kiến phân loại đơn vị hành chính cấp huyện trình HĐND cùng cấp ban hành Nghị quyết thông qua và báo cáo UBND Tỉnh (qua Sở Nội vụ) chậm nhất trong quý IV năm 2007 để thẩm định trình Bộ Nội vụ xem xét quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp huyện.

Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc báo cáo về UBND Tỉnh để xem xét giải quyết./.

TM. Ủy ban nhân dân

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Phạm Ngọc Chi

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.