Chỉ thịCHỈ THỊ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Về việc cử Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Chủ tịch Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thứ trưởng các Bộ và cấp tương đương tham gia các khoá bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính Nhà nước tại Học viện Hành chính Quốc gia Sự nghiệp đổi mới của nước ta trong hơn 10 năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn. Sự chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế kế hoach hoá, tập chung, bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa và công cuộc cải cách nền Hành chính Nhà nước đang đi vào chiều sâu. Từ đó, một yêu cầu khách quan và bức thiết đặt ra là phải đào tạo đồng bộ đội ngũ cán bộ cấp cao các ngành, các cấp, các lĩnh vực có đầy đủ phẩm chất, năng lực và khả năng chỉ đạo thống nhất trong điều hành công việc chung của hệ thống hành chính Nhà nước. Việc học tập nâng cao kiến thức về quản lý hành chính Nhà nước là yêu cầu khách quan, bắt buộc đối với các cán bộ đương chức. Xuất phát từ tình hình đó Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: 1. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thứ trưởng các Bộ và các đồng chí giữ chức vụ tương đương có tuổi đời dưới 55 bố trí thời gian và sắp xếp công việc dể đi dự các khoá bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính Nhà nước tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia trong năm 1997. 2. Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ xây dựng nội dung chương trình khoá học thích hợp với đối tượng đi học, đảm bảo chất lượng, tính cập nhật cao và chuẩn bị những điều kiện cần thiết khác phục vụ tốt các khoá bồi dưỡng. Thời gian chương trình mỗi khoá học kéo dài tối đa là một tháng rưỡi. 3. Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ chủ trì, phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia xây dựng kế hoạch chiêu sinh, tiến độ thực hiện các khoá học. Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức các khoá học và báo cáo kịp thời kết quả học tập của các học viên lên Thủ tướng Chính phủ./.
|