• Hiệu lực: Còn hiệu lực
  • Ngày có hiệu lực: 24/11/2004
UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Số: 20/2004/CT-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đà Nẵng, ngày 24 tháng 11 năm 2004

CHỈ THỊ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tổ chức tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

__________________

Thời gian qua công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực từng bước giải quyết được những nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của công dân, góp phần ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Tuy nhiên, ở một số đơn vị, địa phương tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức tạp; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương còn thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; hiệu lực, hiệu quả giải quyết còn hạn chế, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa nghiêm, có lúc bị buông lỏng.

Để khắc phục tình trạng nêu trên và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36/2004/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố chỉ thị:

1. Thủ trưởng các sở, Ban, Ngành, các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện có trách nhiệm:

a/ Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ nội dung Nghị quyết số 30/2004/QH11 ngày 15 tháng 6 năm 2004 của Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước;

b/ Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36/2004/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2004 của Thủ tưỏng Chính phủ và Chỉ thị số 12/2002/CT-UB ngày 19 tháng 8 năm 2002 của UBND thành phó Đà Nẵng về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo;

c/ Thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên đồng thời phải coi kết quả của công tác này là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác;

d/ Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trong phạm vi đơn vị, địa phương mình phụ trách. Tập trung chỉ đạo và giải quyết ngay những vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp; những vụ việc khiếu nại, tranh chấp về đất đai, đền bù giải tỏa khi nhà nước thu hồi đất, không đê khiếu nại vượt cấp và phát sinh "điểm nóng", gây phức tạp về an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội;

e/ Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11CT/TU ngày 20 tháng 3 năm 2003 của Thành ủy Đà Nẵng về việc tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, kiên quyết chống các hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch đối với nhân dân của cán bộ, công chức các cấp, thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của cấp dưới, xử lý kịp thời những yếu kém, sai phạm, nhất là trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, phát hiện và xử lý nghiêm minh những cán bộ công chúc vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Giao Chánh Thanh tra thành phố:

a/ Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, Ban, Ngành, UBND quận, huyện và các cơ quan hành chính nhà nước việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND thành phố theo quy định tại Quy chế làm việc của UBND thành phố;

b/ Chủ trì phối hợp với Giám đốc sỏ Nội vụ và Chánh Văn phòng UBND thành phố tăng cưòng kiểm tra các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức thiếu trách nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, gây hậu quả xấu hoặc cố tình không chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố hoặc của người có thẩm quyền thì báo cáo để Chủ tịch UBND thành phố xử lý kỷ luật nghiêm khắc hoặc chỉ đạo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định;

c/ Chuẩn bị nội dung để UBND thành phố tổ chức tổng kết việc thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo và triển khai Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo. Đồng thời hướng dẫn các cơ quan nhà nước tổ chức tổng kết thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo.

3. Thủ trưởng các sở, Ban, Ngành, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này./.

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Hoàng Tuấn Anh

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.