THÔNG TƯ
Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 03/2003/TT-BTC ngày 10/1/2003 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí kiểm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn
_________________________________
Căn cứ khoản 22, Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật lao động (số 35/2002/QH10 ngày 2/4/2002);
Căn cứ Pháp lệnh phí và lệ phí số 38/2001/PL-UBTVQH10 ngày 28/8/2001 và Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh phí và lệ phí, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 03/2003/TT-BTC ngày 10/1/2003 quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí kiểm định về lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn.
Qua thời gian thực hiện và theo đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung một số điểm tại Thông tư số 03/2003/TT-BTC nêu trên như sau:
1. Bãi bỏ khoản thu lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn quy định tại Thông tư số 03/2003/TT-BTC nêu trên.
2. Sửa đổi điểm 2, mục II Thông tư số 03/2003/TT-BTC về tỷ lệ (%) trích tiền phí thu được để lại cho cơ quan Kiểm định kỹ thuật an toàn như sau:
Cơ quan kiểm định kỹ thuật an toàn chưa được NSNN cấp kinh phí cho hoạt động kiểm định được trích 90% (chín mươi phần trăm) tổng số tiền phí thực thu được trước khi nộp vào NSNN để phục vụ việc thu phí kiểm định kỹ thuật an toàn theo nội dung chi quy định tại điểm 2, mục II Thông tư số 03/2003/TT-BTC nêu trên.
3. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo. Đối với số tiền phí, lệ phí kiểm định và cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật do các cơ quan Kiểm định kỹ thuật an toàn đã thu được trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì được tính vào số thu của đơn vị và được quyết toán, sử dụng theo quy định tại Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ảnh kịp thời về Bộ Tài chính để hướng dẫn bổ sung./.