• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày hết hiệu lực: 29/08/2018
UBND TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Số: 36/1999/CT-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vũng Tàu, ngày 6 tháng 7 năm 1999

CHỈ THỊ CỦA UBND TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

V/v bảo vệ hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 51

_______

 

Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam được Nhà nước đầu tư cải tạo nâng cấp mở rộng. Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng đã xảy ra tình trạng nhân dân tự động san lấp mặt bằng để xây dựng nhà cửa, lều quán, họp chợ trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, không những gây khó khăn cho việc thi công mà còn ảnh hưởng lâu dài trong việc quản lý và khai thác đối với tuyến Quốc lộ 51.

Để thực hiện tốt Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông và Công văn số 1338/BGTVT ngày 28/4/1999 của Bộ Giao thông Vận tải đảm bảo TT.ATGT, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ thị:

1. Nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân, đơn vị không được sử dụng mặt bằng (7m mỗi bên đường) trong phạm vi đã được đền bù giải tỏa để làm bất kỳ việc gì kể cả dựng lều quán tạm, họp chợ, dựng biển quảng cáo v.v...

2. Ngoài phạm vi đã đền bù giải tỏa 7m, phần còn lại 13m của hành lang bảo vệ đường bộ thực hiện đúng Điều 8 của Nghị định 203-HĐBT ngày 21/12/1982 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).

- Nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, kho tàng, công trình (tạm thời hay vĩnh cửu).

- Những nhà cửa, công trình, kho tàng v.v... đã có trước ngày ban hành Nghị định 203/HĐBT xét thấy không ảnh hưởng tới ổn định bền vững của cầu đường và an toàn giao thông thì tạm thời được để lại nhưng không phát triển thêm...

- Các nhà cửa, kho tàng v.v... làm mới phải xây dựng ra ngoài hành lang bảo vệ đường bộ là 15m. Các trạm sửa chữa ôtô, vật tư và cửa hàng v.v... ở cạnh đường có xe ra vào hoặc đỗ lại thường xuyên phải có bãi để xe riêng không để ảnh hưởng tới TT.ATGT.

3. Tại các ngã 3, ngã 4 giao lộ với Quốc lộ 51 và các chợ họp ven đường phải giải tỏa tính từ mái đường đắp hoặc rãnh đỉnh đường đào mỗi bên 20m để giải phóng tầm nhìn đảm bảo ATGT các phương tiện qua lại.

4. Khi làm quy hoạch, xây dựng các khu dân cư, các cơ sở kinh tế dọc theo Quốc lộ 51 phải thực hiện theo Quyết định số 193/BXD-ĐT ngày 29/10/1990 của Bộ Xây dựng.

5. Giao cho Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm văn bản báo cáo đề nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận:

- Cho cắm cọc mốc phạm vi 7m đã đền bù giải phóng mặt bằng.

- Cắm mốc lộ giới để xác định hành lang bảo vệ đường bộ trên tuyến Quốc lộ 51, đồng thời lắp đặt hệ thống cọc tiêu biển báo hiệu để đảm bảo TT.ATGT và làm cơ sở pháp lý cho các địa phương và đơn vị quản lý thực hiện công tác bảo vệ và chống lấn chiếm hành lang ATGT Quốc lộ 51.

6. Giao UBND huyện Tân Thành, thị xã Bà Rịa, TP. Vũng Tàu phối hợp Sở Giao thông Vận Tải, Công an tỉnh, có kế hoạch tổ chức triển khai và kiểm tra cụ thể chống tái lấn chiếm bảo vệ hành lang Quốc lộ 51 đi qua trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường bộ.

Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, TP. Vũng Tàu và các cơ quan thông tin đại chúng cần quán triệt sâu sắc nội dung chỉ thị này để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ý thức tự giác thực hiện và hỗ trợ đắc lực cho các cấp, các ngành, các lực lượng cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông thi hành nghiêm chỉnh chỉ thị này./.

 

Phó Chủ tịch

(Đã ký)

 

Trương Bình Tâm

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.