• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày hết hiệu lực: 29/08/2018
UBND TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Số: 60/2003/CT-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vũng Tàu, ngày 19 tháng 12 năm 2003

CHỈ THỊ CỦA UBND TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Về việc tăng cường quản lý việc đào đường nhằm đảm bảo và duy trì chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
t
nh Bà Rịa - Vũng Tàu”

_______

 

Thời gian vừa qua, xuất phát từ việc đầu tư xây dựng chưa đồng bộ nên hầu hết các tuyến đường trên địa bàn tỉnh mới xây dựng hoặc nâng cấp cải tạo đều xảy ra hiện tượng dào bới để lắp đặt bổ sung các hạng mục công trình ngầm như: ống cấp nước, cáp điện thoại, cáp điện, ống dẫn khí, ống thóat nước... trong đó thường xuyên là ống cấp nước và cáp điện thoại. Việc đào đường, mặc dù đã được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép và giám sát chặt chẽ song trên thực tế vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông nói chung, đặc biệt là trật tự an toàn đối với giao thông đô thị, dẫn tới chất lượng và mỹ quan công trình bị suy giảm, lãng phí kinh phí, một số tuyến đường bị đào nhiều lần trên cùng một vị trí làm cho dư luận bất bình.

Trước tình hình trên, nhằm chấn chỉnh công tác này, đồng thời thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ và các văn bản pháp qui khác, UBND Tỉnh chỉ thị:

1. Việc thi công công trình trên các đường bộ đang khai thác chỉ được tiến hành khi đã có giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và có sự bàn giao mặt bằng của đơn vị trực tiếp quản lý đường bộ.

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công phải bố trí báo hiệu, rào chắn tạm thời và thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông an toàn thông suốt.

Khi thi công xong phải hoàn trả phần đường theo nguyên trạng và thực hiện chế độ bảo hành theo qui định. Đối với công trình ngầm phải lập hồ sơ hoàn công và chuyển cho cơ quan quản lý đường bộ theo dõi.

Riêng đối với đường đô thị, chỉ được xem xét và giải quyết cấp phép khi các đơn vị có nhu cầu lập kế hoạch hàng năm và thống nhất trước với cơ quan quản lý đường bộ, trừ những trường hợp bất khả kháng do sự cố đột xuất. Phải có phương án thi công và thời gian thi công thích hợp với từng đường phố để không gây ùn tắc giao thông.

2. Từ nay về sau, nhằm hạn chế tối đa việc đào phá đường sau này, các tuyến đường đô thị và đường đi qua thị tứ khi xúc tiến chuẩn bị đầu tư yêu cầu chủ đầu tư phải tiến hành thỏa thuận bằng văn bản với các cơ quan đơn vị hữu quan để xây dựng phương án đầu tư xây dựng đồng bộ, ngoài ra vẫn phải nghiên cứu và lắp đặt hệ thống cống công nghệ tại các vị trí hợp lý. Lưu ý các đơn vị: Điện lực, Bưu điện tỉnh và Công ty cấp nước cần có trách nhiệm và tích cực hơn trong việc phối hợp cùng với các chủ đầu tư và đơn vị tư vấn để thực hiện.

3. Giao cho Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, cùng với các Sở Xây dựng, Điện lực, Bưu điện Tỉnh, Công ty cấp nước và các đơn vị Tư vấn tham gia thiết kế công trình giao thông nghiên cứu chuyên đề về Cống công nghệ nhằm có được kiểu dáng và tiết diện hợp lý để phát huy tác dụng và hiệu quả của cống này sau khi được lắp đặt.

4. Các tổ chức, cá nhân có hành vi, vi phạm các qui định về thi công, bảo trì công trình giao thông đường bộ sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo qui định tại Điều 17 Nghị định số 15/2003/NĐ- CP ngày 19/2/2003 của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ.

Yêu cầu các Sở, Ban, ngành; UBND các Huyện, Thị, Thành phố trong Tỉnh triển khai đến các đơn vị thành viên, các tổ chức tư vấn, các đơn vị thi công và giám sát thực hiện nghiêm túc chỉ thị này./.

 

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Nguyễn Tuấn Minh

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.