• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 09/08/1996
  • Ngày hết hiệu lực: 28/12/2000
BỘ THƯƠNG MẠI
Số: 689-TM/XNK
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hải Phòng, ngày 9 tháng 8 năm 1996

 

 

 

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về bổ sung quy chế hàng hoá của vương quốc Campuchia quá cảnh lãnh thổ Việt nam ban hành

kèm theo quyết định số 1162 TM/XNK ngày 20/9/1994

 ______________________________

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI

Căn cứ thoả thuận bổ sung Điều 8 của Hiệp định quá cảnh hàng hoá ký ngày 3/4/1994 giữa Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia có xác nhận bằng công thư trao đổi giữa Bộ trưởng Bộ Thương mại nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 30/10/1995 và Bộ trưởng Bộ Thương nghiệp Vương quốc Campuchia ngày 22/3/1996;

Căn cứ khoản 3, Điều 26, Chương V, Nghị định 33/CP ngày 19/4/1994 của Chính phủ về quản lý Nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.

Sau khi thống nhất ý kiến với Tổng cục Hải quan và Bộ Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Bổ sung, điểm 5, phần thứ nhất của Quy chế:

Bổ sung cặp cửa khẩu

Tịnh Biên (An Giang) - Phnomden (Takeo) cho hàng hoá của Vương quốc Campuchia quá cảnh lãnh thổ Việt Nam.

Điều 2. Sửa đổi khoản 2.1, điểm 2, phần thứ nhất của Quy chế như sau:

Được Bộ Thương mại cấp "Giấy phép quá cảnh hàng hoá" theo đơn xin quá cảnh hàng hoá của doanh nghiệp Campuchia. Bộ Thương mại Việt Nam uỷ quyền cho Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực tại thành phố Hồ Chí Minh cấp "Giấy phép quá cảnh hàng hoá" (theo mẫu số 07) trong vòng 4 ngày, kể từ khi nhận được đơn xin quá cảnh hàng hoá của doanh nghiệp Campuchia. Tên gọi "Giấy phép quá cảnh hàng hoá" được thay thế cho tên gọi "Giấy phép vận chuyển hàng hoá quá cảnh" của bản quy chế và mẫu đơn số 07.

Điều 3. Sửa đổi, bổ sung mục II, phần thứ hai của Quy chế như sau:

Đối tượng được xem xét cho phép nhận vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho các doanh nghiệp Campuchia phải có 1 trong 5 điều kiện sau:

1. Doanh nghiệp đã được Bộ Thương mại cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu, đã có thực tế vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho các doanh nghiệp Campuchia hoặc đã từng xuất khẩu hàng hoá sang Campuchia trong các năm 1990-1995.

2. Doanh nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ giao nhận - vận tải ngoại thương và/hoặc có chức năng giao nhận vận tải đa phương thức, vận tải liên hợp.

3. Doanh nghiệp được Uỷ ban nhân dân tỉnh có cửa khẩu được Chính phủ hai nước thoả thuận cho hàng quá cảnh, chỉ định đứng ra vận chuyển hàng hoá quá cảnh.

4. Doanh nghiệp đã có thực tế vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho các doanh nghiệp Campuchia trong các năm 1990-1995.

5. Doanh nghiệp được thành lập trong chức năng nhiệm vụ có vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho Campuchia.

Các doanh nghiệp nêu trên phải gửi cho Bộ Thương mại hồ sơ xin vận chuyển hàng hoá quá cảnh gồm có:

a) Đơn xin vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho doanh nghiệp Campuchia (theo mẫu số 04).

b) Giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu (bản photocopy có công chứng) cho đối tượng nêu tại điểm 1/II trên.

c) Quyết định thành lập doanh nghiệp và đăng ký khi thành lập (bản photo có công chứng) cho đối tượng nêu tại điểm 2/II, 4/II và 5/II trên.

d) Văn bản của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ định doanh nghiệp trên địa bàn và đề nghị Bộ Thương mại chấp thuận cho doanh nghiệp được vận chuyển hàng quá cảnh (cho đối tượng nêu tại điểm 3/II trên).

e) Báo cáo quá trình vận chuyển hàng hoá quá cảnh cho các doanh nghiệp Campuchia, quá trình xuất khẩu hàng hoá sang Campuchia (theo mẫu số 05 cho đối tượng nêu tại điểm 1/II và 4/II trên).

Điều 4. Sửa đổi điểm 1, mục I và điểm 1, mục II phần thứ ba như sau:

Giấy phép quá cảnh hàng hoá (bản photo có công chứng).

Điều 5. Các Vụ chức năng của Bộ Thương mại chịu trách nhiệm phổ biến và hướng dẫn các doanh nghiệp thi hành quyết định này.

Điều 6. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Bộ trưởng

(Đã ký)

 

Lê Văn Triết

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.