• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 22/07/2013
  • Ngày hết hiệu lực: 21/07/2015
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU
Số: 71/2013/NQ-HĐND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Lai Châu, ngày 12 tháng 7 năm 2013

NGHỊ QUYẾT

Về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013

______________________

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU KHÓA XIII, KỲ HỌP THỨ 6

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Sau khi xem xét Báo cáo số 123/BC-UBND ngày 19 tháng 6 năm 2013 của UBND tỉnh và Tờ trình dự thảo nghị quyết số 833/TTr-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2013 về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013; Báo cáo thẩm tra của các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh tán thành việc đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013 nêu trong báo cáo của UBND tỉnh, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề sau:

1. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2013

Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sáu tháng đầu năm trong điều kiện kinh tế trong nước mặc dù có chuyển biến tích cực, tuy nhiên kinh tế - xã hội của tỉnh còn có những khó khăn, các doanh nghiệp thiếu vốn đầu tư, đời sống của một bộ phận dân cư còn khó khăn. Song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các ngành, các cấp chủ động tổ chức triển khai kế hoạch, tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, sự nỗ lực phấn đấu của toàn tỉnh kinh tế tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu đạt khá như: Lúa Đông Xuân vượt kế hoạch về diện tích, năng suất và sản lượng; tổng sản lượng lương thực có hạt, thu ngân sách trên địa bàn, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp nhất trong những năm gần đây. Công tác thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước được tập trung thực hiện, giải ngân cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội được đẩy mạnh: Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vượt kế hoạch đề ra; quy mô trường lớp học được mở rộng; hoạt động khám chữa bệnh cơ bản đáp ứng yêu cầu, chủ động khống chế không để dịch lớn xảy ra; tổ chức thành công sự kiện kỷ niệm ngày lễ lớn của tỉnh tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, triển khai kịp thời.

Chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp có chuyển biến. Tổ chức tốt việc thành lập và ra mắt bộ máy huyện, xã mới chia tách. Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Luật đất đai. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, nhiều vụ việc giải quyết kịp thời. Quốc phòng - an ninh cơ bản ổn định, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Bên cạnh kết quả đạt được, sáu tháng đầu năm còn một số hạn chế: Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp và có khả năng không đạt kế hoạch đề ra như trồng rừng mới, tốc độ tăng đàn gia súc, giá trị xuất khẩu hàng địa phương, dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; sản xuất công nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn; thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân và tổ chức còn chậm; Chất lượng giáo dục giữa các vùng chậm được thu hẹp; cơ sở vật chất trường, lớp học, trang thiết bị phục vụ dạy học thiếu, trang thiết bị một số trạm y tế xã chưa đảm bảo yêu cầu, đặc biệt các trạm y tế các xã mới thành lập; một số bệnh dịch ở người còn diễn biến phức tạp, số người nhiễm HIV/AIDS tiếp tục gia tăng, tỷ lệ sinh con thứ 3 còn ở mức cao; công tác đào tạo nghề mới chỉ đạt về số lượng, xuất khẩu lao động đạt thấp; công tác cai nghiện ma túy còn hạn chế, tỷ lệ tái nghiện nhiều. Tình hình an ninh trật tự ở một số địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp; tội phạm về ma túy có chiều hướng gia tăng. Công tác nắm tình hình của cấp, chính quyền một số xã trong lĩnh vực an ninh, trật tự chưa chủ động.

2. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2013, trong 6 tháng cuối năm cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:

2.1. Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị 09/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2013. Cụ thể:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa: UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là các chính sách giãn, hoãn, miễn, giảm thuế; chính sách hỗ trợ tín dụng theo Thông tư số 16/2013/TT-BTC ngày 08/02/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc gia hạn, giảm một số khoản thu Ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Tích cực triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”. Tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp hàng nhập lậu qua biên giới, hàng giả, kém chất lượng, gian lận thương mại. Chỉ đạo các doanh nghiệp thương mại tạm ứng vốn ngân sách tỉnh tăng nguồn hàng dự trữ, tiếp ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu đến các đại lý, cửa hàng, điểm bán trong hệ thống phân phối tại các cụm xã vùng sâu, vùng xa, các khu vực dễ bị chia cắt trong mùa mưa lũ.

- Thu, chi ngân sách: Tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tập trung các giải pháp chống thất thu, nợ đọng thuế. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đối tượng nộp thuế, kiên quyết thực hiện biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định đối với các trường hợp cố tình nợ thuế để thu hồi vào ngân sách nhà nước, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch được giao. Kiểm soát chặt chẽ chi ngân sách nhà nước; kiên quyết cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các khoản chi chưa thực sự cần thiết. Tập trung chỉ đạo thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên còn lại của những tháng cuối năm.

- Đầu tư xây dựng cơ bản: Tập trung kiểm tra chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn về thủ tục xây dựng, nhất là thủ tục thẩm định nguồn vốn và phần vốn kịp thời giải ngân các nguồn vốn có thời hạn thanh toán đến 30/6/2013. Đồng thời với việc kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy mạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu, thanh toán vốn sớm đưa công trình vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư. Phấn đấu không để kết dư các nguồn vốn xây dựng cơ bản, Trái phiếu Chính phủ, vốn chương trình mục tiêu Quốc gia... Tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư tăng cường các biện pháp thu hồi vốn vay, ứng, nợ đọng từ năm 2011 trở về trước; thanh toán giảm trừ ứng vốn vào khối lượng đã hoàn thành các công trình năm 2012, 2013. Thực hiện nghiêm túc việc quyết toán các công trình hoàn thành; thu hồi vốn theo kết luận thanh tra, kiểm toán. Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư năm 2013 đảm bảo thủ tục giao khởi công mới năm 2014 đạt chất lượng, đúng quy trình, thời gian quy định.

2.2. Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Tập trung xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện các quy hoạch, đề án, chương trình phát triển nông, lâm nghiệp đã được phê duyệt. Đồng thời chủ động xây dựng văn bản ban hành, hướng dẫn thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng vật nuôi khi được cấp có thẩm quyền quyết định, để chính sách sớm đến được với người dân, góp phần khuyến khích nhân dân phát triển sản xuất hàng hóa nâng cao năng suất, hiệu quả cây trồng, vật nuôi trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế của từng vùng.

Chỉ đạo đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là hỗ trợ giống, kỹ thuật canh tác, đảm bảo tưới, tiêu phục vụ phát triển sản xuất, đặc biệt chú ý chỉ đạo sản xuất cây vụ Đông, sản xuất vùng đất bán ngập. Thực hiện kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả lây lan dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi và buôn bán, vận chuyển động, thực vật; đặc biệt gia cầm và sản phẩm từ gia cầm trái phép qua biên giới vào nội địa.

Tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch trồng rừng, chè, cao su; cùng với việc chỉ đạo chi trả dịch vụ môi trường rừng đúng đối tượng, chính sách, kịp thời để nhân dân chủ động làm tốt công tác bảo vệ phát triển tài nguyên rừng.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, có giải pháp triển khai, tổ chức thực hiện  đồng bộ để cả hệ thống chính trị vào cuộc chung tay xây dựng nông thôn mới. Khắc phục tình trạng xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của chính quyền huyện, xã nhằm sớm hoàn thành việc phê duyệt quy hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới các xã mới chia tách, xã chậm tiến độ để triển khai xây dựng.

2.3. Công tác tái định cư các thủy điện

- Di dân TĐC thủy điện Sơn La: UBND các cấp tập trung chỉ đạo các Ban quản lý dự án thực hiện đầy đủ các chính sách đền bù, hỗ trợ sản xuất, đời sống các hộ TĐC, nhất là việc giải quyết đất sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật để đồng bào TĐC phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Kiểm tra đôn đốc các chủ đầu tư tập trung thi công, hoàn chỉnh việc xây dựng, bàn giao công trình đưa vào sử dụng, thanh toán vốn, quyết toán công trình theo đúng kế hoạch thực hiện dự án.

- Di dân TĐC thủy điện Huổi Quảng, Bản Chát: UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn tăng cường phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, các Bộ chức năng sớm hoàn chỉnh các thủ tục, danh mục điều chỉnh, bổ sung của dự án tái định cư trình Chính phủ phê duyệt làm cơ sở triển khai. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện xây dựng các công trình cấp bách như trường học, trạm y tế xã, trụ sở xã, điện, nước sinh hoạt, các nội dung đền bù, hỗ trợ sản xuất, đời sống để nhân dân tái định cư bớt khó khăn.

- Di dân TĐC thủy điện Lai Châu: Tập trung kiểm tra thực địa rà soát điều chỉnh quy hoạch chi tiết các điểm, khu tái định cư cho phù hợp để triển khai xây dựng các công trình công cộng, mặt bằng phục vụ di chuyển dân vào đầu năm 2014. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, thống nhất cao, thực hiện nhanh, hiệu quả nhiệm vụ di dân tái định cư để xây dựng công trình thủy điện.

2.4. Lĩnh vực văn hóa - xã hội

- Giáo dục, đào tạo: UBND các cấp chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tập trung thi công, hoàn thiện các phòng học, trường học đang được đầu tư thi công xây dựng để đảm bảo trường lớp, phòng học phục vụ khai giảng năm học mới 2013-2014. Đồng thời tu sửa, khắc phục tình trạng thiếu phòng học, phòng học nhờ, tạm dột nát. Chỉ đạo ngành giáo dục triển khai Luật giáo dục, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục sau kỳ nghỉ hè nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, kết hợp và soát, sắp xếp lại trường lớp với sắp xếp tuyển dụng thêm giáo viên đảm bảo chất lượng; tổ chức tốt việc tuyển sinh và vận động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt tỷ lệ cao nhất. Duy trì và có giải pháp để nâng công nhận phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập Giáo dục THCS cho các xã chưa đạt chuẩn và các xã mới chia tách, thành lập, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 108/108 xã, phường, thị trấn. Tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch.

- Y tế: Tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Củng cố và nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch nguy hiểm như bệnh tay, chân, miệng, cúm A trên người. Đẩy mạnh thực hiện các dự án chương trình mục tiêu quốc gia. Làm tốt công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình. Tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Huy động các nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trạm y tế mới chia tách, thành lập.

- Văn hóa - thể thao: UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị tổ chức thực hiện tốt và phát huy tác dụng phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cùng với việc tăng cường hiệu quả của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở; đẩy mạnh xã hội hóa và đa dạng hóa nguồn lực trong hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao.

- Xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội: Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả và nhân rộng để nhân dân áp dụng vươn lên thoát nghèo bền vững. Đẩy mạnh dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, gắn dạy nghề với tạo việc làm cho lao động nông thôn, xuất khẩu lao động. Thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm y tế, trợ giúp xã hội đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ về sản xuất, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, người có công. Tăng cường nắm tình hình, phát hiện sớm các đối tượng mới mắc nghiện ma túy, kịp thời đưa vào diện đối tượng vận động cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho người sau cai nghiện nhằm giảm tỷ lệ tái nghiện và giúp họ hòa nhập cộng đồng.

2.5. Quản lý tài nguyên, môi trường

- Quản lý đất đai: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND các cấp, các đơn vị tư vấn đo đạc, quy chủ đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch (81%). Chỉ đạo các cấp thực hiện việc quản lý đất đai đúng luật và theo các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đặc biệt quản lý đất sản xuất lúa. Xây dựng kế hoạch sử dụng đất, giá đất năm 2014 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở thực hiện

- Quản lý tài nguyên khoáng sản: Căn cứ Luật khoáng sản, các quy định hướng dẫn của Trung ương chỉ đạo xây dựng các quy định cụ thể quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn để các cấp, các ngành quán triệt tổ chức quản lý. Tập trung đôn đốc các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra khoáng sản, kiên quyết không để tình trạng khai thác, vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép tái diễn gây bức xúc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở các điểm nóng, nhạy cảm về hoạt động khai thác khoáng sản, kể cả khoáng sản đá, cát, sỏi...

- Về môi trường: Tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các dự án đầu tư chấp hành không nghiêm việc đánh giá tác động môi trường, đặc biệt các dự án, đơn vị sản xuất chế biến gây ô nhiễm môi trường.

2.6. Cải cách hành chính và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2020, tập trung vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân. Tích cực triển khai Đề án cải cách chế độ công vụ, công chức; tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ. Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” và triển khai hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 vào cơ quan nhà nước. Tiếp tục thực hiện lấy ý kiến tham gia vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 theo kế hoạch và thời gian quy định.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra để phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng. Chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận thanh tra và việc xử lý sau thanh tra. Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2.7. Công tác xây dựng chính quyền và dân vận chính quyền

Tập trung hoàn thành công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, tình hình quản lý, sử dụng biên chế các cấp và xử lý các vấn đề sau rà soát. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường sự chỉ đạo, điều hành và đề cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện về công tác dân vận chính quyền. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp đăng ký xây dựng và thực hiện dân vận chính quyền khéo; thường xuyên đi cơ sở, bám sát thực tiễn, gặp gỡ, trao đổi với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết các đề xuất, kiến nghị của nhân dân; tuyên truyền giải thích chủ trương, chính sách pháp luật cho nhân dân.

2.8. Công tác đối ngoại; quốc phòng - an ninh, trật tự và an toàn xã hội

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác đối ngoại giai đoạn 2013 - 2015. Đẩy mạnh công tác xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác dự báo, định hướng, xây dựng chiến lược và lộ trình hợp tác, hội nhập quốc tế của tỉnh. Tăng cường quản lý Nhà nước về biên giới và giám sát các hoạt động trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Tập trung chỉ đạo và tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2013, đạt chất lượng và hiệu quả, đảm bảo bí mật, an toàn, không để ảnh hưởng đến an ninh biên giới và sự ổn định phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trước, trong và sau diễn tập. Chỉ đạo công tác tuyển quân đợt II năm 2013 đạt chỉ tiêu.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và các chương trình, kế hoạch mục tiêu quốc gia về phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Tập trung tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, kiểm soát giấy phép lái xe, tốc độ, ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông để giảm thiểu cao nhất tai nạn giao thông năm 2013.

Tăng cường chỉ đạo các lực lượng, chính quyền huyện và cơ sở nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là khu vực biên giới, kiểm soát chặt chẽ và hạn chế tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép; vận động nhân dân ổn định cuộc sống và ngăn chặn kịp thời di cư tự do, hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật và các biểu hiện hoạt động “Diễn biến hòa bình” tuyên truyền “Nhà nước Mông” của các thế lực thù địch; Chủ động phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

2.9. Chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2014: Theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương.

Điều 2. Tổ chức thực hiện.

1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ Nghị quyết chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện.

2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết.

Điều 3. Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày thông qua.

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 12 tháng 7 năm 2013./.

 

Chủ tịch

(Đã ký)

 

Giàng Páo Mỷ

Tải file đính kèm
 

This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.