KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân, ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng, ngày 29/11/2005;
Căn cứ Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg, ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng;
Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, với các nội dungnhư sau:
I. Mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
-Phòng và chống tình trạng tham nhũng ở các ngành, các cấp và các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và công dân về công tác phòng, chống tham nhũng.
- Định hướng cho các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị xây dựng Chương trình hành động cụ thểthực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; đưa công tác phòng, chống tham nhũng thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở và của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị.
2. Yêu cầu:
- Tổ chức quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan nhà nước trong sạch, vững mạnh.
- Thực hiện ngay và có kết quả một số biện pháp cụ thể, tạo sự chuyển biến tích cực và thống nhất trong nhận thức, hành động của các ngành, các cấp về phòng, chống tham nhũng; kịp thời xử lý nghiêm minh những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức và công dân; những người bao che cho người có hành vi tham nhũng và những người có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động chống tham nhũng. Việc phòng, chống tham nhũng phải đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.
II. Triển khai, tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng:
1. Trong quý III/2006, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (ban hành kèm theo Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg, ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ).
Giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị nội dung, chương trình hội nghị, trình Chủ tịch UBND tỉnh.
2. Trong quý IV/2006, các Sở, Ban ngành, đoàn thể, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, các doanh nghiệp Nhà nước và các cơ quan, đơn vị khác có sử dụng ngân sách, tài sản của Nhà nước tổ chức triển khai, phổ biến, quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (ban hành kèm theo Quyết định số 30/2006/QĐ.TTg, ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ), các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng và Kế hoạch hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng của Uỷ ban nhân dân tỉnhcho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Chú ý tuyên truyền về các hành vi tham nhũng, nguyên tắc xử lý tham nhũng; vai trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và người có chức vụ, quyền hạn, quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tham nhũng; hình thức và nội dung công khai, minh bạch trong hoạt động của tổ chức, cơ quan, đơn vị; quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp và minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức; kiểm tra, giám sát hoạt động chống tham nhũng của cơ quan, tổ chức và công dân.
3. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm triển khai, quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng và thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, thanh tra viên trong ngành; chủ trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
4. Hàng năm, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Văn hóa Thông tin, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các cơ quan thông tin đại chúng, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Có kế hoạch tổ chức tập huấn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
5. Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng các “chuyên trang, chuyên mục” để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng; hợp tác với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền và phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, kiên quyết đấu tranh với các hành vi sai trái, nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt, phản ánh, đưa tin về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan và chịu trách nhiệm về nội dung của thông tin đã đưa.
6. Các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp cận thông tin, tài liệu liên quan đến hành vi tham nhũng để đưa tin, phản ánh về vụ việc tham nhũng và hoạt động phòng, chống tham nhũng theo đúng quy định của pháp luật.
III. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; tăng cường công tác cải cách hành chính, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng:
1. Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị và các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm:
a) Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cùng cấp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực phát huy quyền dân chủ và vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.Đồng thời, tạo điều kiện để các cơ quan chức năng, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
b) Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các nội dung của Quy chế dân chủ ở 3 loại hình cơ sở: cơ quan, doanh nghiệp và xã, phường, thị trấn; coi việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị.
c) Tăng cường công tác cải cách hành chính theo Kế hoạch số 07/KH-UBT, ngày 02/8/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tập trung vào các lĩnh vực: quản lý nhà đất, xây dựng cơ bản, đăng ký kinh doanh, xét duyệt dự án, cấp vốn ngân sách Nhà nước, xuất nhập cảnh, quản lý hộ khẩu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,.... Sở Nội vụ và các ngành có chức năng liên quan có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện và báo cáo kết quả cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.
d) Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng quy định cụ thể việc công khai, minh bạch trong các lĩnh vực hoạt động của cơ quan, đơn vị; các Ban quản lý, Công ty phải công khai việc thực hiện các dự án, việc đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân biết.
đ) Đối với các cơ quan, đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực: quản lý nhà, đất; xây dựng cơ bản; đăng ký kinh doanh; xét duyệt dự án; cấp vốn ngân sách Nhà nước; tín dụng ngân hàng; xuất nhập khẩu; quản lý tài chính và đầu tư doanh nghiệp; xuất nhập cảnh; quản lý hộ khẩu; thuế; bảo hiểm; khám chữa bệnh; công chứng, hộ tịch; đăng kiểm phải tiếp tục rà soát lại Đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” để điều chỉnh lại theo hướng ngày càng phục vụ tốt hơn, tránh gây phiền hà cho tổ chức, công dân và đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phê duyệt.
e) Tiếp tục rà soát quy chế làm việc, quy trình công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị nhằm sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với các quy định chung về cải cách hành chính, Quy chế dân chủ ở cơ sở và Luật Phòng, chống tham nhũng; không được tuỳ tiện đặt ra các thủ tục hành chính ngoài những quy định đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công bố; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động, giải quyết công việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” đúng theo quy định của Chính phủ và của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng.
g) Xây dựng “Hòm thư góp ý, đường dây nóng” tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tố giác tham nhũng, những người bao che cho người có hành vi tham nhũng và những người có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động phòng, chống tham nhũng.
2. Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, đề nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, đồng thời loại bỏ ngay những quy định không còn phù hợp với các chính sách, pháp luật của Nhà nước, chồng chéo, quan liêu, tạo điều kiện nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân khi tham gia giải quyết công việc. Hệ thống hoá những quy định về thủ tục, giấy tờ cần thiết và thời hạn giải quyết đối với từng loại công việc, công bố công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại công sở, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát, thực hiện.
IV. Các nhiệm vụ cụ thể:
Để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu:
1. Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung thực hiện ngay một số việc sau đây:
a) Tổ chức rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc tố cáo hành vi tham nhũng, tiêu cực còn tồn đọng và mới phát sinh ngay từ cơ sở thuộc thẩm quyền; có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, tiêu cực dù bất kỳ là ai, đang đương chức, nghỉ hưu hay đã chuyển công tác khác.
b) Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; đề ra các biện pháp nhanh chóng giải quyết những vụ việc tố cáo về hành vi tham nhũng, tiêu cực; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị và cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng; phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị do mình quản lý; phải thay đổi ngay những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện trì trệ, nhũng nhiễu, vi phạm hoặc có dư luận không tốt trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.
c) Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiếp công dân theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và Quyết định số 163/2001/QĐ-UBNDT, ngày 27/11/2001 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành Quy định về trình tự giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và các thông tin về tiêu cực, tham nhũng.
d) Khi tiếp nhận các thông tin hoặc đơn tố cáo có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động chống tham nhũng hoặc bao che cho hành vi tham nhũng thì phải nhanh chóng giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; đồng thời có trách nhiệm làm rõ và trả lời cho các cơ quan báo chí khi có nội dung đăng tin về tham nhũng, tiêu cực liên quan đến trách nhiệm quản lý của mình.
đ) Khi phát hiện tham nhũng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải xử lý ngay người có hành vi tham nhũng và áp dụng các biện pháp cần thiết để thu hồi tài sản bị chiếm đoạt; nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền thì phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định. Các cơ quan chức năng khi nhận được hồ sơ hoặc thông tin về tham nhũng thì phải kịp thời xử lý theo thẩm quyền quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.
e) Khi nhận được yêu cầu của cơ quan Thanh tra hoặc cơ quan quản lý nhà nước, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan có trách nhiệm áp dụng các biện pháp để thực hiện trách nhiệm của mình được xác định trong kết luận, quyết định xử lý về thanh tra.
f) Có trách nhiệm xem xét và trả lời kịp thời các yêu cầu của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên về áp dụng các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, xác minh vụ việc tham nhũng, xử lý người có hành vi tham nhũng.
g) Các cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung, thời gian các yêu cầu, quyết định xử lý về thanh tra.
h) Tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; kiên quyết chống các hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch đối với nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức.
2. Thanh tra tỉnh trách nhiệm:
a) Ngoài việc tổ chức các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt phải chú trọng thanh tra vào các lĩnh vực trọng tâm như: quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý thu - chi ngân sách, quản lý tài sản công, gắn với thanh tra việc thực thi chức trách, công vụ đối với một số lĩnh vực được nhân dân, công luận phản ánh, thanh tra các công trình dự án có dư luận bức xúc, có dấu hiệu vi phạm, tiêu cực, tham nhũng.
b) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan thành lập một số đoàn để thanh tra đột xuất tại một số cơ quan, tổ chức, đơn vị có dấu hiệu vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, có nhiều đơn thư khiếu nại vượt cấp, kéo dài hoặc có dư luận phản ánh về tiêu cực, tham nhũng.
c) Tăng cường tổ chức kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị của Thanh tra, nếu phát hiện đơn vị nào chậm thực hiện hoặc không thực hiện các kiến nghị của Thanh tra thì có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo ngay cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh để có biện pháp chỉ đạo xử lý.
3. Sở Nội vụ tỉnh có trách nhiệm:
a) Tăng cường biện pháp chống nhũng nhiễu, tổ chức thanh tra việc thực thi công vụ ở các cơ quan, đơn vị thường xuyên giải quyết công việc với tổ chức và công dân như: các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư; cấp giấy phép xây dựng; quản lý nhà, đất; đăng ký kinh doanh; điện, nước; thuế; quản lý thị trường; bảo hiểm; khám chữa bệnh; giáo dục đào tạo; công chứng, hộ tịch; đăng kiểm để kịp thời kiến nghị chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm và nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
b) Chủ trì phối hợp với các Sở, Ban ngànhcó liên quantổ chức kiểm tra việc thực hiện Đề án cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” ở các cơ quan, đơn vị, chú trọng kiểm tra thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức và công dân, việc công khai các hoạt động công vụ, việc thu phí và lệ phí, tinh thần, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức theo nhiệm vụ được phân công; kiên quyết chống các hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch đối với nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời đề nghị thay đổi, xử lý nghiêm minh những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân.
c) Chủ trì phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ và các cơ quan có liên quan xây dựng quy định về việc phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, cơ chế bảo vệ, khen thưởng đối với người có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng.
4.Công an tỉnh tăng cường các biện pháp vận động quần chúng kết hợp với việc xây dựng các tổ chức quần chúng ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng. Quan tâm củng cố hệ thống tổ chức, lực lượng chuyên trách để phòng, chống tội phạm có hiệu quả.Chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, nâng cao biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm tham nhũng. Mọi dấu hiệu và trường hợp tham nhũng phải được điều tra làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; bằng mọi biện pháp phải thu hồi triệt để tài sản của Nhà nước bị chiếm đoạt do hành vi tham nhũng gây ra.
5. Sở Tài chính tổ chức thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn lực tài chính; quản lý và sử dụng tài sản công ở các địa phương, đơn vị.
6. Cơ quan Thuế tổ chức kiểm tra việc sử dụng hóa đơn tài chính, việc hoàn thuế giá trị gia tăng ở các đơn vị, doanh nghiệp.
7. Các cơ quan Nhà nước, Thanh tra, Công an có trách nhiệm phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Viện Kiểm sát, Toà án nhân dân trong phòng, chống và xử lý tham nhũng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.
V. Tổ chức thực hiện:
1. Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng và Kế hoạch hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng,Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, các cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Chương trình phải cụ thể về thời gian, có phân công người chịu trách nhiệm từng công việc và thường xuyên báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc hoặc phát sinh vấn đề mới thì Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân phản ánh về Thanh tra tỉnh tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh để kịp thời chỉ đạo xử lý hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
2. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; cung cấp thông tin và phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc phát hiện, xác minh, xử lý vụ việc tham nhũng; giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
3. Giao Chánh Thanh tra tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc tổ chức triển khai và xây dựng chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện cho Chủ tịch UBND tỉnh.