• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 15/04/1999
  • Ngày hết hiệu lực: 13/09/2019
UBND TỈNH VĨNH LONG
Số: 719/QĐ.UBT
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vĩnh Long, ngày 15 tháng 4 năm 1999

QUYẾT ĐỊNH

V/v Ban hành Quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực nội ô thị xã Vĩnh Long

________________________________________

 ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và ủy ban Nhân dân của Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Nghị định số: 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ, V/v ban hành điều lệ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;

- Căn cứ Nghị định số: 75/1998/NĐ-CP ngày 26/9/1998 của Chính phủ, V/v bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định số: 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ;

Xét tờ trình số: 270/TTr-SGTVT ngày 15 tháng 12 năm 1998 của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, về việc sửa đổi quyết định số: 23/QĐ-UBT ngày 8/01/1994 của UBND tỉnh ban hành quy định tạm thời về lưu thông các loại xe tải, xe khách trong khu vực nội ô thị xã Vĩnh Long trong các giờ cao điểm.

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Nay ban hành kèm theo quyết định này bản "Quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực nội ô thị xã Vĩnh Long".

Điều II: Quyết định này thay thế Quyết định số: 23/QĐ.UBT ngày 08/01/1994 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời về lưu thông các loại xe tải, xe khách trong khu vực nội ô thị xã Vĩnh Long trong các giờ cao điểm.

Điều III: Giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Công an tỉnh, phối hợp tổ chức, triển khai hướng dẫn thực hiện quyết định này.

Điều IV: Các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Long chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/04/1999.

 

TM.UBND TỈNH VĨNH LONG

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(Đã ký)


Cao Thế Nhân

 

QUY ĐỊNH

Về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực nội ô thị xã Vĩnh Long

(Ban hành kèm theo quyết định số: 719/1999/QĐ-UBT ngày 15 tháng 4 năm 1999 của UBND tỉnh)

____________________________________________

 Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Trong quy định này các từ ngữ sau đây được hiểu như sau:

1.1. Xe con là xe cơ giới chở người trọng tải đến 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe).

1.2. Xe khách là xe cơ giới chở người có trọng tải từ trên 10 chỗ ngồi trở lên.

1.3. Xe tải là xe cơ giới chở hàng hoặc xe chuyên dùng.

1.4. Xe lôi là xe 2 bánh kéo một thùng xe 2 bánh đồng trục phía sau; dùng chở người hoặc hàng hóa. Xe lôi có 2 loại: Xe lôi máy và xe lôi đạp.

1.5. Xe ba gác là loại xe có 3 bánh, thùng xe phía trước người lái ngồi phía sau dùng để chở hàng hóa. Xe ba gác có 2 loại: Ba gác máy và ba gác đạp.

Điều 2: Các tuyến đường trong nội ô thị xã Vĩnh Long trong quy định này gồm:

2.1. Đường trong các phường: 1, 2, 3, 4 và phường 5.

2.2. Các đường vào các phường: 1, 2, 3, 4 và phường 5 (gồm: Đường Lê Thái Tổ, đường Mậu Thân, đường Phạm Thái Bường, đường Trần Phú, đường 14/9).

Điểu 3: Quy định về giờ cao điểm.

Sáng: từ 6h00 đến 7h30.

Trưa: từ 10h30 đến 13h30.

Chiều: từ 16h30 đến 18h00.

Chương II

QUY ĐỊNH VỀ HẠN CHẾ LƯU THÔNG XE TẢI, XE KHÁCH

Điều 4: Hướng các loại xe cơ giới vào khu vực nội ô thị xã.

4.1. Các loại xe con, xe khách (xe buýt), xe lôi, ba gác được vào và ra từ tất cả các hướng bằng các đường: Lê Thái Tổ, Mậu Thân, Phạm Thái Bường, Trần Phú, 14/9.

4.2. Các loại xe tải (kể cả loại xe chở hàng loại có trọng tải 1,5 tấn trở xuống) khi chở hàng rời dễ rơi vãi như đất, đá cát, sỏi, than đá, bê tông vụn, gạch vụn v.v... không được vào và ra bằng đường Lê Thái TỔ; khi chở gia súc, gia cầm sống hoặc đã giết mổ phải sử dụng xe hoặc xe có thùng xe chuyên dùng.

4.3. Các loại xe khi lưu thông trong nội ô thị xã Vĩnh Long phải tuân theo quy định của hệ thống biển báo hiệu đường bộ và phải đi đúng luồng tuyến quy định.

Điều 5: Hạn chế lưu thông các loại xe.

5.1. Các loại xe chở hàng trọng tải đến 1,5 tấn và xe tải loại trọng tải đến 3,5 tấn chỉ được lưu thông ngoài giờ cao điểm.

5.2. Các loại xe tải trên 3,5 tấn trọng tải chỉ được lưu thông từ 20h00 ngày hôm trước đến 6h00 ngày hôm sau.

5.3. Trường hợp đặc biệt cần đảm bảo tiến độ thi công các công trình XDCB phải đi vào đường cấm, khu vực cấm, các loại xe có trọng tải trên 3,5 tấn phải xin phép Công an tỉnh; các loại xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích phải xin phép Sở GTVT.

Điều 6: Các loại xe không hạn chế lưu thông trong giờ cao điểm.

Trong giờ cao điểm các loại xe sau đây được phép lưu thông: xe ưu tiên theo quy định của pháp luật (xe chữa cháy đi đến nơi cháy làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp; xe cứu thương đang chở bệnh nhân cấp cứu hoặc đi đón bệnh nhân cấp cứu; xe thực hiện nhiệm vụ chống lụt bão khẩn cấp, đoàn xe có cảnh sát đi trước dẫn đường; xe đảm bảo giao thông khẩn cấp, đoàn xe tang và các loại xe con chở người, xe khách đi theo hợp đồng, xe buýt đi theo hành trình, xe đám cưới, vệ sinh.

Điều 7: Hạn chế tốc độ.

Các tuyến đường trong thị xã Vĩnh Long các loại xe cơ giới không được lưu thông vượt quá tốc độ 20km/h.

Chương III

QUY ĐỊNH VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Điều 8: Cấm các loại xe con, xe khách, xe tải, xe lôi, xe ba gác đậu qua đêm trên lòng đường, vỉa hè, lề đường thuộc tất cả các tuyến đường, trong nội ô thị xã Vĩnh Long ngoài những nơi quy định (kể cả các đoạn quốc lộ, đường tỉnh đi qua thị xã Vĩnh Long).

Chủ phương tiện không có bãi đậu xe riêng phải cho xe vào các bãi đậu công cộng. Trường hợp gara, bãi đậu xe nằm trên các đường cấm, khu vực cấm phải xin phép Công an tỉnh.

Điều 9: Các dự án xây dựng Trụ sở cơ quan, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại và những nơi có tập trung đông người phải có phương án bố trí nơi đậu xe, và phải được Sở GTVT thỏa thuận về vị trí trước khi thông qua phê duyệt dự án đầu tư xây dựng.

Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và UBND thị xã Vĩnh Long phối hợp quy định một số điểm đậu xe sử dụng một phần vỉa hè, lòng đường để giải quyết nhu cầu đậu xe thường xuyên của các chủ phương tiện vận tải. Tại các điểm đậu xe cơ quan quản lý giao thông được thu lệ phí đậu xe như tại các bến xe, Sở Tài chính - Vật giá hướng dẫn việc thu và sử dụng theo quy định của pháp luật.

Điều 10: Các loại xe lôi, xe ba gác chở người và chở hàng không được vượt quá giới hạn sau đây:

10.1. Xe lôi máy chở người chỉ được chở 4 người (không kể người lái).

10.2. Xe lôi đạp chở người chỉ được chở 2 người (không kể người lái)

10.3. Xe lôi, xe ba gác máy chở hàng chỉ được chở hàng gọn trong phạm vi thùng xe và không nhô ra ngoài chiều rộng thùng xe. Trường hợp chở hàng dài hoặc quá cao không thể cắt ngắn, tháo rời được phải xếp hàng ngay ngắn đúng trọng tâm thùng xe, hàng không được xếp thừa ra phía sau quá 10% chiều dài toàn xe và phải buộc cẩn thận có báo hiệu ban ngày bằng cờ đỏ, ban đêm bằng đèn đỏ treo tại điểm đầu và điểm cuối của hàng hóa nhô ra phía trước, phía sau xe. Đối với các loại hàng hóa quá dài nếu không vận chuyển được bằng xe ôtô, xe lôi máy, xe ba gác máy được, thì phải chở bằng xe lôi đạp, ba gác đạp.

Điều 11: Cấm các loại xe máy cày (kể cả máy cày tay), xe cải tiến, thùng suốt lúa tự hành lưu thông trong phạm vi đường nội ô thị xã Vĩnh Long.

Cấm xe buýt dừng xe đón trả khách trên đường phô' ngoài các điểm đỗ, dừng quy định.

Điều 12: Cấm sử dụng vỉa hè các đường: Lê Thái Tổ, 3/2, Hưng Đạo Vương, Trưng Nữ Vương, 30/4, Hoàng Thái Hiếu, Nguyễn Thị Minh Khai, 2/9, 1/5, Lưu Văn Liệt, Tô Thị Huỳnh, Phan Bội Châu vào mục đích buôn bán, đậu xe và làm các việc khác gây cản trở đi lại trên vỉa hè. Chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại chỉ được bày bán hàng hóa trong phạm vi cửa hàng.

UBND thị xã Vĩnh Long được phép sử dụng 1 phần vỉa hè các đường còn lại cho các hộ buôn bán nhỏ kinh doanh buôn bán, nhưng không được gây cản trở cho người đi bộ trên vỉa hè; quy định khu vực buôn bán ban đêm đảm bảo TTATGT, hợp vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Điều 13: Khi đào đường, vỉa hè để xây dựng các công trình ngầm hoặc nổi, chủ công trình phải có giấy phép của cơ quan quản lý. Khi thi công chủ công trình phải áp dụng đầy đủ biện pháp an toàn giao thông cả ngày và đêm, thường xuyên làm sạch môi trường. Khi hoàn thành phải hoàn trả lại nguyên trạng tình trạng mặt đường, vỉa hè như cũ.

Điều 14: Các cơ quan chuyên ngành quản lý đô thị như: Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Điện lực, Bưu điện, UBND thị xã, Công ty Công trình Công cộng, Công ty cấp nước, có trách nhiệm quản lý và có biện pháp khắc phục kịp thời các hư hỏng của công trình kỹ thuật hạ tầng đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Điều 15: Sở Giao thông Vận tải, phải bố trí đầy đủ các biển báo hiệu đường bộ liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông đồng thời phải có biện pháp quản lý nâng cao chất lượng hệ thông báo hiệu đường bộ trong nội ô thị xã Vĩnh Long.

Chương IV

XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 16: Mọi trường hợp vi phạm các điều của quy định này được xử lý bằng xử phạt hành chính. Thẩm quyền và các hình thức xử phạt theo quy định của pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính được Chủ tịch nước ký lệnh công bố ngày 19/7/1995, Nghị định số: 49/CP ngày 26/7/1995 của Chính phủ, V/v quy định xử phạt hành chính về hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ và trật tự ATGT đô thị, Nghị định số: 78/1998/NĐ.CP ngày 26/9/1998 của Chính phủ, V/v bổ sung sửa đổi 1 số điều của NĐ 49/CP và Nghị định số: 48/CP ngày 05/5/1997 của Chính phủ, V/v xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý xây dựng, quản lý nhà và công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị.

Điều 17: Người thi hành nhiệm vụ có hành vi tiêu cực hoặc xử lý không đúng quy định tùy theo lỗi nặng nhẹ và hậu quả gây ra sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 18: Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Công an tỉnh, căn cứ vào các điều của quy định, tình hình thực tế của các công trình giao thông đô thị và yêu cầu đảm bảo TTATGT giao thông hướng dẫn việc thi hành đúng pháp luật.

Điều 19: Quy định này áp dụng trong phạm vi các đường nội đô thị xã Vĩnh Long, được phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi tổ chức cá nhân biết thực hiện. Các văn bản trước đây trái với quy định này đều bãi bỏ.

Phó Chủ tịch

(Đã ký)

 

Cao Thế Nhân

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.