• Hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
  • Ngày có hiệu lực: 22/12/2004
  • Ngày hết hiệu lực: 24/04/2020
UBND TỈNH THÁI BÌNH
Số: 120/2004/QĐ-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thái Bình, ngày 22 tháng 12 năm 2004

QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH

V/v phê duyệt chiến lược phát triển xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ Thái Bình thời kỳ 2005 – 2015

___________________________

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh lệnh số 11/1999/PL-UBTVQHX ngày 01/5/1999 của ủy ban Thường vụ Quốc hội;

Xét đề nghị của sở Thương mại Du lịch Thái Bình tại Tờ trình số 113/TT-TMDL ngày 15/12/2004,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt “Chiến lược phát triển xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ Thái Bình thời kỳ 2004-2015”, với những nội dung chủ yếu sau:

1. Thực trạng xuất khẩu hàng hóa dịch vụ.

2. Quan điểm và định hướng để phát triển xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

3. Định hướng mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

4. Mục tiêu, cơ cấu và kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

* Mục tiêu:

Tông kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đến năm 2015 đạt 540 triệu USD (hàng hóa 500 triệu USD, dịch vụ 40 triệu USD), tăng bình quân 16,3% năm.

* Cơ cấu và kim ngạch xuất khẩu:

Đơn vị: 1000 USD

Chỉ tiêu

2005

2010

2015

Tổng kim ngạch xuất khẩu

97.500

230.000

540.000

 Kim ngạch xuât khẩu hàng hóa

95.000

210.000

500.000

- Thực phẩm nông sản

5.000

15.000

35.000

- Thủy hải sản

500

18.000

70.000

- Dệt

27.500

40.000

60.000

- May

59.000

112.000

210.000

- Da giày

 

6.000

15.000

- Thủ công mỹ nghệ

2.500

7.000

15.000

- Vật liệu xây dựng

500

3.000

10.000

- Sản phẩm Công nghiệp khác

 

9.000

85.000

II. Kim ngách xuất khẩu dich vu

2.500

20.000

40.000

Xuất khẩu lao động

 

10.000

16.000

Dịch vụ du lịch Quốc té

 

3.000

7.000

Bưu chính viễn thông

 

1.500

3.000

Các dịch vụ khác

 

5.500

14.000

5. Định hướng chung về thị trường xuất khẩu.

- Giữ vững các thị trường: Nhật Bản, Đông Nam Á.

- Tăng thị phần thị trường: Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU.

- Mở thêm thị trường mới: Châu Phi, Trung Cận Đông.

6. Vốn và nguồn vốn đầu tư thực hiện chiến lược.

- Tổng vốn dầu tư ước: ước 10.000 tỷ đồng.

- Nguồn vốn:

+ Vốn tín dụng ngân hàng.

+ vốn đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

+ Vốn ngân sách và vốn ODA.

7. Một số nhóm giải pháp phát triển xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

- Giải pháp phát triển sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

- Giải pháp phát triển xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

- Giải pháp về phát triển thị trường xuất khẩu.

Điều 2. Giao Sở Thương mại và Du lịch, các sở, ngành, UBND các huyện, Thành phố và các đơn vị có liên quan, căn cứ vào những nội dung được phê duyệt tại Điều 1, cụ thể hóa bằng các chương trình, dự án nhằm thực hiện các mục tiêu chiến lược đã phê duyệt.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Thương mại và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công nghiệp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủy sản, Chủ tịch UBND các huyện, Thành phó, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

K/T CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

HOÀNG ĐÌNH THẠCH

Tải file đính kèm
 
This div, which you should delete, represents the content area that your Page Layouts and pages will fill. Design your Master Page around this content placeholder.